Home
|
ข่าว

“รัฐบาลอิ๊งค์” จมน้ำVsใครวางยาลุงป้อม?

 

 

เหมือนไม่เกี่ยวแต่ก็ถูกมองว่าเกี่ยวกันหรือเปล่ากับจังหวะ “โบ๊ะบ๊ะ”ทางการเมืองระหว่าง “ลุง”กับ “หลานสาว” ที่พลิกกลับสลับข้างจากที่ “ฝ่ายลุง”ซึ่งเป็น “คู่แค้นแสนรัก”กับ “คุณพ่อทักษิณ”ของ “หลานอิ๊งค์” เคยเบ่งบานอำนาจในฐานะ “พี่ใหญ่”แห่ง “3ป.เป็น “รัฐบาล”มา8-9ปี กลับถูกกลเกม “ระเบิดจากภายใน” ของ “กลุ่มผู้กองนัส”

 

 

ทำให้ “พรรคพลังประชารัฐ”(พปชร.)กระเด็นไปเป็น “ฝ่ายค้าน”ร่วมกับ “หลานๆ” พรรคประชาชนเด็ก แบบ “มีลุงและมีเรา”อยู่ในสภาพ“ลูกครึ่ง”อิหลักอิเหลื่อ เพราะปีก “ผู้กองนัส”เอาคนนอกเข้าไปเป็น “รัฐมนตรี”กับ “รัฐบาลเพื่อไทย”ของ “อุ๊งอิ๊ง” ที่ยามนี้กำลังเจอกระแสดราม่า สวัสดีวันจันทร์ในวัน“น้ำท่วมเชียงราย”(9ก.ย.) จนเมื่อมี “อำนาจเต็ม”หลังการแถลงนโยบายต่อสภาแล้ว(12ก.ย.)ต้องรีบประชุมด่วนและวันรุ่งขึ้น(13ก.ย.)หลังเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำเนียบฯแล้วรีบบินด่วนไปดูใจ “คนเชียงราย”ที่กำลังประสบภัย

 

 

โดยประเด็นการบริหารจัดการสถานการณ์น้ำท่วมเชียงรายที่อยู่ในภาวะวิกฤติมาตั้งแต่วันที่ 9ก.ย.ถูกมองกำลังเป็น “เอฟเฟ็กต์”กับรัฐบาล กับ “งานแรก” ไม่แต่ความล่าช้าในการเข้าจัดการยังรวมถึงกระบวนท่าหรือการให้น้ำหนักสถานการณ์ที่ถูกตั้งคำถามถึงการไม่มี “เซ็นเตอร์”ผู้บัญชาการสถานการณ์ แบบที่คนยังมี “ภาพจำ”และเปรียบเทียบสมัย “ผู้ว่าหมูป่า”ครั้งเหตุการณ์ 13 หมูป่า ติดในถ้ำหลวงเชียงรายที่ประเทศไทยได้รับการชูนิ้วจากทั่วโลกจนมีการนำไปสร้างหนัง
ไม่นับรวมการบอกว่ามีการเตือนชาวบ้านล่วงหน้าแล้วของ“มท.1” “เสี่ยหนู” ที่ทั้งหมดยังมีการมองข้ามเนื้อหาสาระการแถลงนโยบายของ “นายกมือใหม่”
ที่รอพิสูจน์ทราบกับ “พายุหมุนเศรษฐกิจ”จากโครงการเรือธง “แจกเงินดิจิทัลวอเล็ต”ที่เตรียม “แจกทันที”ในเดือนนี้

 

 

กระนั้นก็น่าสนใจอีกเรี่องในจังหวะ “นายกอิ๊งค์”กำลังนัวกับ “หน้างาน”ในฐานะ “นายกมือใหม่” ในการไปลุยโคลนดูน้ำท่วมที่เชียงราย จู่ๆก็ปรากฏประเด็นของ“ลุงบ้านป่า” ที่ก่อนหน้าก็มีประเด็น “นักร้อง”สายบ้านป่า ออกมาเขย่า “รัฐบาลอิ๊งค์” ตั้งแต่ยังไม่ทันทำอะไรไป 9 คำร้อง โดยปรากฏ “คลิปเสียงหลุด”ที่ออกมาหลาย EP ที่แม้ “คนพปชร.”อย่าง “สามารถ”จะออกมาตอบโต้ว่าเป็น “AI”แต่ก็ยังมีการปล่อยคลิปออกมาพยายามเชื่อมโยง เรื่องวุ่นๆไม่ลงตัวกันใน “บ้านป่ารอยต่อ”ระหว่าง “ลุง”กับ “แกนนำ พปชร.” ทั้งเรื่องความระแวงการสร้างอิทธิพลกับส.ส.และปมการต้องการเป็นนายกฯของใครบางคนในจังหวะพอดีที่ช่วงนี้มีการ “ไหลออก”ของ บรรดา“บ้านใหญ่”ในพปชร.อย่างเช่นกลุ่มโคราชของ“วิรัช รัตนเศรษฐ”

 

 

ที่แม้เรื่องนี้มาในจังหวะที่ทุกฝ่ายกำลังสนใจ “รัฐบาลใหม่”ของ “หลานอิ๊งค์”ของ “ลุง” แต่เรื่อง “คลิปหลุดลุง”ก็ยังคง “ตัดแทรก”อยู่ในความสนใจของหลายฝ่ายกับอนาคตทางการเมืองของ “พรรคแห่งบ้านป่ารอยต่อ”และ “ลุง” เพราะมีปรากฎการณ์ “ต่อยอด”จากทั้ง “คนเพื่อไทย” อย่าง “เสด็จพี่-พร้อมพงศ์”ที่ไปร้องขยายผลเอาผิด “ลุง”ทั้งต่อปปช.และ กกต.  จากเรื่องของ “คลิปหลุด” เช่นกันกับการออกมาของ 1 อดีต “องครักษ์พิทักษ์ลุง” อย่าง “เอ๋-ปารีณา”และ “สิระ”ที่เคยห้อย“หลวงพ่อป้อม”เลี่ยมทอง ที่ออกมาโพสFB เห็นใจขอให้ “ลุง”กลับไปพักผ่อน อย่าให้ “คนไม่ดี”รอบตัวมาหลอกไถเงิน “ลุง” อยากให้ “ลุง”เก็บเงินไว้ใช้ยามอายุเยอะ โดยสิ่งที่ออกมาผ่านคลิปเสียงหลายEP “สิระ”มองว่า“มันจบแล้วครับลุง”แต่ก็ยังยืนยัน ยังคงรักลุงเหมือนเดิม

 

 


 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube