Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” ประสานกสทช.-ค่ายมือถือดูแลสัญญาณพื้นที่น้ำท่วม

Featured Image
“ประเสริฐ”ประสานกสทช.-ค่ายมือถือ ดูแลสัญญาณโทรคมนาคม เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เชียงราย-เชียงใหม่

 

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ ในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย และบางส่วนของ จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้สัญญาณโทรศัพท์ในบางพื้นที่ไม่สามารถใช้การได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ทั้งนี้ กระทรวงดีอี ได้ประสานงานร่วมกับ กสทช. เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในแต่ละพื้นที่

 

 

 

โดยเร่งรัดดำเนินการตรวจสอบ สถานีฐานเครื่องรับ-ส่งสัญญาณโทรคมนาคม (Cell Site)นอกจากนี้ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาด้านโครงข่ายการสื่อสารใช้การไม่ได้ สำนักงาน กสทช. ภาค 3 จึงได้จัดเตรียมโครงข่ายวิทยุระยะสั้นไว้สำรอง ให้กับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

 

 

 

ขณะเดียวกัน กระทรวงดีอี กสทช. ยังได้ประสานงานผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ TRUE และ AIS ได้จัดเตรียมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW หรือ Cell-On-Wheel) เพื่อเข้าไปยังจุดที่รถสามารถเข้าถึงได้ เพื่อให้บริการสัญญาณโทรศัพท์
เคลื่อนที่ในจุดที่มีสัญญาณบกพร่อง

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้ประสานงานให้ผู้ให้บริการเครือข่ายฯ เร่งรัดการกู้คืนสถานีสัญญาณในแต่ละจุดที่มีปัญหาให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งขณะนี้ผู้ให้บริการเครือข่ายกำลัง เร่งตรวจสอบและแก้ไข พร้อมประเมินสถานการณ์ เตรียมจัดส่งรถโมบายล์ COW เข้าทดแทนในพื้นที่ที่สามารถเข้าถึงได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube