Home
|
อาชญากรรม

“วราวุธ” สั่งพม.จังหวัดริมโขงรับมือน้ำท่วม

Featured Image
รัฐมนตรีฯ วราวุธ สั่ง พม.จังหวัดริมน้ำโขง รับมือ น้ำท่วม ทำงานเชิงรุก เข้าดูแลกลุ่มเปราะบาง เด็กเล็ก-สตรี-ผู้สูงอายุ-คนพิการ-ผู้ป่วยติดเตียง

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่เป็นวิกฤตการณ์ของภาคเหนือในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ และขณะนี้ปริมาณน้ำในแม่น้ำโขงได้ไหลต่อเนื่องไปยังจังหวัดท้ายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นที่เชียงคาน จังหวัดเลย มาจนถึงจังหวัดบึงกาฬ มุกดาหาร นครพนม และหนองคาย

 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะมาจบที่จังหวัดอุบลราชธานี ถือเป็นจุดที่น้ำจะมารวมตัวกันค่อนข้างเยอะ ล่าสุด น้ำได้เข้าถึงกลางตัวจังหวัดของจังหวัดหนองคาย เรียบร้อยแล้ว ซึ่งประชาชนได้รับความลำบากมากพอสมควร จึงกำชับสั่งการให้ทีม พม.จะต้องเร่งสำรวจดูแลระชาชนกลุ่มเปราะบาง ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ คนพิการ และเด็กเล็ก

 

 

เพราะว่าคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่จะต้องใช้เวลามากกว่าปกติในการที่จะเคลื่อนย้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้สูงอายุที่เป็นกลุ่มคนที่มักจะติดบ้านติดเรือนไม่อยากจะไปไหน และที่สำคัญยังมีอุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นคนพิการและผู้สูงอายุจะมีเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่จะต้องพ่วงเวลาขนย้ายด้วย

 

 

นอกจาก การดูแลกลุ่มเปราะบางแล้วสถานที่หน่วยงานของกระทรวง พม. ทั้งหลาย ทั้งศูนย์-สถาน-บ้าน-นิคม ถ้าหากว่ามีจุดใดที่สามารถเปิดรองรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย ประชาชนสามารถมาใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube