Home
|
ข่าว

ทบ.สั่งเพิ่ม “ล่อ” ขนข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่มช่วยปชช.บนที่สูง

Featured Image

 

 

 

ทบ. สั่งเพิ่ม “ล่อ” ขนข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ช่วยเหลือประชาชนบนที่สูงที่ประสบเหตุดินสไลด์ถนนขาดอ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

 

 

แม้ว่าสถานการณ์ อุทกภัยที่เกิดขึ้นจะเริ่มคลี่คลาย แต่ยังคงมีประชนชนที่อาศัยอยู่บนที่สูงยังคงได้รับความเดือดร้อน และยังไม่สามารถลงมารับเครื่องอุปโภค บริโภคได้เนื่องจากดินโคลนถมถนนถูกตัดขาด ทางพอ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการไปยัง กรมการสัตว์ทหารบก ให้เพิ่มกำลังชุดปฎิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกองพันสัตว์ต่าง กรมการสัตว์ทหารบก (พัน.สต.กส.ทบ.) เดินทางไปยังศูนย์ประสานงานน้ำป่าไหลหลาก ดินโคนถล่ม อบต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

 

โดยให้บูรณาการร่วมกับทางฝ่ายปกครอง ซึ่งมีทางปลัดอำเภอแม่ฟ้าหลวง เป็นหัวหน้าศูนย์ประสานงานน้ำป่าไหลหลาก ดินโคนถล่ม ก่อนจะได้นำสำรวจจุดดินถล่มและเส้นทางเพื่อวางแผนใช้สัตว์ต่าง เข้าช่วยเหลือประชาชนบนพื้นที่สูง

 

ทั้งนี้ ได้มีการ ลำเลียงน้ำดื่มและสิ่งของจำเป็นขึ้นเครื่อง MI-17 จากพื้นราบขึ้นสู่บนที่สูง เพื่อไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยมีบางจุดที่ยังไม่สามารถเข้าไปถึงได้

เนื่องจากเกิดเป็นโคนถล่มและถนนถูกตัดขาด จึงใช้ “ล่อ” ขนสิ่งของจำเป็นเข้าไปแจกจ่ายให้ถึงประชาชนในพื้นที่ประสบภัย และจะขนน้ำดื่ม และข้าวสารอาหารแห้งเข้าไปให้ยังจุดที่ประชาชนไม่สามารถเดินทางออกได้ ทุกวันจนกว่า จะดำเนินการเรื่อง การเคลียพื้นที่ ดินโคนถล่มเส้นทาง คมนาคมดินโคลนถล่ม ให้ใช้งานได้ตามปกติ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube