Home
|
ข่าว

กปน.มอบ 3.5 ล.หนุนโบว์ลิ่งไทยหวังเพื่อยกระดับนักกีฬาสู่เวทีโลก

Featured Image

 

กปน.มอบเงิน 3.5 ล้านบาท สนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยในโครงการ1สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2549 ถึงปีนี้ ปี 2567 รวมเป็น 18 ปี โดยยกเว้นไป 1 ปี เพื่อหวังยกระดับศักยภาพนักกีฬาทอยแก่นสู่เวทีโลก

 

นายรักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการประปานครหลวง และนายสมพันธ์ จารุมิลินท นายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือ (MOU) ในการสนับสนุนสมาคมกีฬา ระหว่าง การประปานครหลวง กับ สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ในโครงการ 1สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ที่ ออดิทอเรียม ชั้น 5 อาคารสุทธิอุทกากร การประปานครหลวง สำนักงานใหญ่

 

สำหรับการมอบเงินสนับสนุน โครงการ 1สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส ได้มอบเงินสนับสนุนจำนวน 3.5 ล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนากีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทสไทย ยกระดับสู่มาตรฐานสากล โดยมีผู้บริหาร กปน. และคณะผู้บริหารสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ร่วมงาน

 

ด้านนาย รักษ์ศักดิ์ สุริยหาร รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการการประปานครหลวง เปิดเผยว่า การลงนามฯและมอบเงินสนับสนุนในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ให้ กปน. ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาสู่ระดับนานาชาติ ควบคู่ไปกับการผลักดันกีฬาให้เป็น ซอฟท์เพาเวอร์ ที่สำคัญของประเทศ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยกปน. รัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ได้มีส่วนร่วมในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาสู่ระดับนานาชาติ ควบคู่ไปกับการผลักดันกีฬาให้เป็น ซอฟท์พาวเวอร์ ตามนโยบายของรัฐบาล
ทาง กปน. ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ อย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2549-2567 โดยมีเว้นไป 1 ปี รวม 18 ปี ภายใต้โครงการการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจเพื่อร่วมพัฒนานักกีฬาโบว์ลิ่งไทยทั้งในด้านการฝึกซ้อม อบรม การจัดหาอุปกรณ์ตลอดจนการจัดกิจกรรมการแข่งขันระดับประเทศและระดับนานาชาติ กปน. หวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมกีฬาโบว์ลิ่งสู่ความเป็นเลิศสร้างชื่อให้กับประเทศไทยในระดับนานาชาติต่อไป

 

นายสมพันธ์ จารุมิลินท นายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้รับการสนับสนุน จากการประปานครหลวงมาปีนี้ เข้าสู่ปีที่ 18 แล้ว เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน และมีส่วนทำให้นักกีฬาโบว์ลิ่งไทยสร้างผลงานในระดับนานาชาติ อย่างยอดเยี่ยม ได้เหรียญทอง ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และ เอเชียนอินดอร์เกมส์ จนประสบความสำเร็จสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทางสมาคมฯ วางนโยบายพัฒนานักกีฬาโบว์ลิ่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า ซึ่งปีหน้า ทางสมาคมฯ วางแผนเตรียมทีมนักกีฬาไทยเพื่อเข้าแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ในวันที่ 9-20 ธ.ค.2568

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube