Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ยังไม่ทราบ US ลงโทษบริษัทเอกชนจ่ายสินบนทอ.

Featured Image
“ภูมิธรรม” ยังไม่ทราบสหรัฐฯลงโทษบริษัทเอกชน ฐานจ่ายสินบน เจ้าหน้าที่ ทอ.ไทย บอกทำเรื่องเร่งด่วนเพื่อ ปชช.ก่อน

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐลงโทษบริษัท เดียร์ แอนด์ คอมพานี ซึ่งดำเนินธุรกิจรถแทร็กเตอร์ในชื่อจอห์น เดียร์ หลังพบข้อมูลการจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ไทยในกองทัพอากาศ แลกเปลี่ยนผลตอบแทนทางธุรกิจว่าเดี๋ยวคงได้ดู

 

 

แต่ตอนนี้ตนยังไม่ทราบ เพราะภารกิจหลักขณะนี้คือการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกหน่วยงานต้องช่วยกันดูแลอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นกองทัพ กระทรวงหรือทบวงต่าง ๆ ถ้าเราจับปัญหาทุกปัญหามาผสมกัน ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ วันนี้เราต้องนำสิ่งที่เสียหาย และสิ่งที่กระทบกระเทือนกับประชาชนมากที่สุด นำมาแก้ไขปัญหาก่อน ส่วนเรื่องอื่นๆก็ค่อยทยอยแก้ไขปัญหากันไป

 

 

ส่วนนโยบายการปราบปรามการทุจริตในกองทัพที่ฝ่ายค้านจับจ้องและนำไปอภิปรายบ่อย ในเรื่องของการจัดซื้อจัดจ้างนั้น นายภูมิธรรม ระบุว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเกิด แต่เป็นเรื่องที่มีมานานแล้วซึ่งหากเป็นเรื่องของหน่วยงานของรัฐก็เป็นเรื่องของ ป.ป.ท. แต่หากเป็นเรื่องของนักการเมืองหรือบุคคลทั่วไปก็เป็นเรื่องของ ป.ป.ช. ซึ่งตนมองว่าให้กระบวนการได้เดินไปหาหน่วยงานที่รับผิดชอบส่วนเราเองก็อาจจะต้องกำชับ ไม่อยากเข้าไปแทรกแซงในกระบวนการที่มีอยู่แล้ว

 

 

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ตนมองว่าก็มีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ได้ ก็ขอให้ไปตามกฏหมาย ส่วนการจัดซื้ออาวุธของกองทัพ ซึ่งในยุคของนายสุทิน คลังแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ด้านนโยบายในการจัดซื้อแบบรวมการ โดยให้ทุกกองทัพมีคณะกรรมการร่วมกันจะสานต่อเรื่องนี้หรือไม่

 

 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้เข้ามาถึงตรงนี้ยังทันได้ทำเรื่องอะไรต่าง ๆ ตอนนี้เรื่องของประชาชนเป็นเรื่องหลัก หากถามเรื่องเครื่องบินกริพเพน หรือเรื่องเรือดำน้ำ ก็เป็นเรื่องด่วนที่ต้องทำ และหลังจากภารกิจสำคัญสำเร็จ ตนขอให้รอสักนิดนึง เพราะเรายังเจอกันอีกหลายครั้งก็สามารถสอบถามได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube