Home
|
ภูมิภาค

ชาวโคราชแห่เปิดบัญชีคอยรับเงินดิจิทัล 1หมื่น

Featured Image
ชาวบ้านโคราช ยังไม่หมดหวัง แห่ผูกพร้อมเพย์ ทำบัตรเอทีเอ็มใหม่ และเปิดบัญชี คอยรับเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท

 

 

 

ชาว อ.พิมาย จ.นครราชสีมา กว่า 1,000 คน แห่เดินทางไปที่ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. สาขาพิมาย เพื่อเปิดบัญชีธนาคาร และผูกบัญชีพร้อมเพย์ รอรับเงินจากโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จากรัฐบาล แม้ว่าวานนี้ (16 กันยายน 2567) ประชาชนที่ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท จำนวน 36 ล้านคน

 

 

จะถูกเลื่อนประกาศผลการรับสิทธิจากวันที่ 22 กันยายน 2567 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยแอปทางรัฐ ขึ้นข้อความว่า “ระบบจะประกาศผลการลงทะเบียน ในระยะเวลาตามที่นโยบายจากทางรัฐบาลกำหนด” อีกทั้งเลื่อนการเปิดลงทะเบียนสำหรับคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผ่าน 3 ธนาคารรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ซึ่งเดิมมีกำหนดจะเริ่มเปิด 16 กันยายนนี้เช่นกัน เนื่องจากต้องรอให้กระบวนการจ่ายเงินในเฟสแรกกลุ่มเปราะบาง คือ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ จำนวน 14.5 ล้านคน เสร็จสิ้นก่อน

 

 

 

จากการสอบถาม นายคำพิมาย อายุ 54 ปี อยู่ ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่เดินทางมาธนาคารออมสิน สาขาพิมาย บอกว่า “นำบัญชีมาผูกพร้อมเพย์กับธนาคาร เพราะได้ยินมาว่า ใครไม่มีสมาร์ทโฟน ก็จะไม่ได้เงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท ตนจึงมาเข้าคิวผูกบัญชีในวันนี้ ซึ่งได้บัตรคิวที่ 400 ก็หวังว่าจะได้เงินก้อนนี้มาใช้จ่ายเพื่อแบ่งเบาภาระในครัวเรือน

 

 

 

ส่วนเรื่องเงินช่วยเหลือชาวนาที่ว่าจะได้ค่าช่วยเหลือ ไร่ละ 1,000 บาท ตอนนี้เรื่องเงียบหายไปเลย ไม่ได้เงินช่วยเหลือ จึงฝากถามรัฐบาลด้วยว่า ทำไมจึงยกเลิกการช่วยเหลือดังกล่าว ด้านนางเมือง อายุ 76 ปี อยู่บ้านสัมฤทธิ์ ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เดินทางมาที่ ธ.ก.ส.สาขาพิมาย บอกว่า มาทำบัตรเอทีเอ็มใหม่ เพราะบัตรเก่าหมดอายุ จะได้สะดวกรอรับเงินหมื่นบาทที่รัฐบาลจะให้คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ตามนโยบาลของพรรคเพื่อไทย ไม่รู้ว่าจะให้ประชาชนรอเก้อหรือไม่ แต่ถ้าจะให้จริงก็ขอให้เป็นเงินสด เพื่อจะได้นำใช้จ่ายในครอบครัวได้สะดวกยิ่งขึ้น .

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube