Home
|
ข่าว

“พร้อมพงศ์” ยื่นประธานสภา สอบจริยธรรม “บิ๊กป้อม”

Featured Image

 

 

 

“พร้อมพงศ์” ยื่นประธานสภา สอบจริยธรรม “บิ๊กป้อม” ไม่เข้าประชุมสภา ปัดหวังผลการเมือง ไม่รู้ใครอัดคลิปเสียง

 

 

 

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบการเข้าร่วมประชุมสภาฯ ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ นั้นเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และข้อบังคับประมวลจริยธรรมของสส. หรือไม่

 

นายพร้อมพงศ์ ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประวิตร ไม่เคยโหวตนายกฯ ทั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน และ นส.แพทองธาร ชินวัตร รวมทั้งเวลาที่ประชุมสภามีการลงมติสำคัญ 16 มติ ที่ต้องเข้าประชุม แต่พลเอกประวิตร ไม่ได้ลงมติ 13 ครั้ง รวมแล้ว 81.25% หากเป็นแบบนี้การทำหน้าที่ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อ ก็น่าเป็นห่วง หากเป็นแบบนี้ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับพล.อ.ประวิตร เพราะเรื่องนี้ตนจึงต้องมาสอบถามกับประธานสภา เพราะกฎหมายรัฐธรรมนูญมีกำหนดว่าสมาชิกภาพ สส. จะสิ้นสุดลงเมื่อไม่เคยประชุมเกิน 1 ใน 4 ในสมัยประชุมที่มีการกำหนดเวลาไม่น้อยกว่า 120 วัน โดยได้รับอนุญาตจากประธานสภาแล้ว

 

“การทำหน้าที่ของ สส.บัญชีรายชื่อ เป็นหัวหน้าพรรค และเป็นแคนดิเดตนายกฯ ความรับผิดชอบทางการเมืองต้องสูงกว่านักการเมืองปกติ เพราะ สส. เป็นตัวแทนประชาชน มีเงินเดือนรวมกันมากว่า 2 แสน รวมค่าเดินทาง และเบี้ยประชุมกรรมาธิการต่างๆ สงสัยว่าทำงานคุ้มค่าหรือไม่”

 

นายพร้อมพงศ์ ย้ำอีกว่า นี่ไม่ใช่การตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร คนเดียว ถ้ามี สส. ท่านอื่น ตนก็จะตรวจสอบเช่นกัน ถ้าเป็นพรรคฝ่ายค้าน พรรครัฐบาล ตนก็ตรวจรวมถึงพรรคเพื่อไทยด้วย ขอให้ทุกคนสบายใจ

 

ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ก็ไม่ได้เข้าประชุมสภานั้น ถ้ามีประชาชนร้องมาตนก็ตรวจสอบ ไม่ว่าจะพรรคเพื่อไทยหรือพรรคไหนก็ตาม

 

ส่วนการร้องครั้งนี้หวังผลการเมืองหรือไม่ เพราะตั้งแต่มีคลิปเสียงหลุดออกมา ก็มีคนร้องเรื่องจริยธรรม พล.อ.ประวิตร รัวๆ นายพร้อมพงศ์ ยืนยันว่า ไม่ได้หวังผลการเมือง หวังตรวจสอบให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ ส่วนคลิปเสียง ตนไม่ได้ให้ใครไปอัดเสียงได้ “คนที่อัดเสียงได้คือคนใกล้ชิด บริวารเป็นพิษหรือคนใกล้ชิดทรยศหักหลัง ลุงต้องไปดู” เพราะคลิปที่เป็นเสียงปลัดกระทรวงมหาดไทย ท่านยืนยันว่าพูดจริงกับพลเอกประวิตร ตอนเป็นรองนายกฯ กำกับดูแลกระทรวงไทย ต้องให้ ป.ป.ช. ป.ป.ง. กกต. ตรวจสอบการทำหน้าที่ในสภาของพลเอกประวิตร

 

การที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะฟ้องกลับตนเองนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของนายไพบูลย์ สิทธิ์ในฐานะประชาชน อีกทั้งมีคำพิพากษาศาลฎีกาในคดีฟ้องหมิ่นประมาทสามารถเป็นหลักฐานได้ในศาล นายพร้อมพงศ์ ยืนยันว่า ไม่รู้ใครเป็นคนปล่อยคลิปเสียงดังกล่าว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube