Home
|
ข่าว

“พริษฐ์” ยันพรรคประชาชนไม่ใช่พรรคปฏิวัติ

Featured Image

 

 

“พริษฐ์” ยันพรรคประชาชนไม่ใช่พรรคปฏิวัติ ถูกตีตราสุดโต่ง แต่ชนะเลือกตั้ง ถาม “จักรภพ” 1 ปี รัฐบาลพรรคปฏิรูปทำอะไรแล้วบ้าง

 

 

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พาดพิงว่าพรรคประชาชนเป็นพรรคที่มีแนวความคิดปฏิวัติ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันเป็นพรรคที่มีแนวความคิดปฏิรูป เรื่องนี้ต้องแยกเป็น 2 ส่วน การที่นิยามว่า พรรคประชาชน คือ พรรคปฏิวัติตนเองมองว่าการนิยามคำว่าปฏิวัติขึ้นอยู่กับแต่ละคนจะตีความ หากตีความว่า เปลี่ยนแปลงระบอบการปกครอง พรรคประชาชน ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาเช่นนั้น

 

อย่างไรก็ตาม การนิยามว่าพรรครัฐบาลเป็นพรรคปฏิรูป ขอตั้งคำถามย้อนกลับไปว่า 1 ปีที่ผ่านมา ตนเองยังไม่เห็นการปฏิรูปโครงสร้างอะไรอย่างเป็นรูปธรรม แม้แต่การปฏิรูปกองทัพจะใช้คำนี้ยังถูกตำหนิ เพราะให้ใช้คำว่าพัฒนาร่วมกันแทน ฝ่ายที่ไม่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงมักจะพยายามใช้วิธีการตีตราฝ่ายที่ต้องการเปลี่ยนแปลงว่าเป็นพวกสุดโต่ง เรื่องนี้เป็นสิ่งที่เราเผชิญตั้งแต่ปี 2566 ซึ่งจะเห็นว่า ไม่ได้ผล เพราะอดีตพรรคก้าวไกล ได้รับความไว้วางใจในการเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ดังนั้น จึงไม่อยากเห็นการใช้ยุทธศาสตร์แบบนี้เพื่อกีดขวางการเปลี่ยนแปลง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube