Home
|
ภูมิภาค

น้ำท่วมพ่ายน้ำใจ! คณะสงฆ์ปราจีนช่วยน้ำท่วมอีสาน

Featured Image

 

 

 

น้ำท่วมพ่ายน้ำใจ! คณะสงฆ์บิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าได้รับแจ้งจาก สำนักงานเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออกร่วมกับสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี นำโดยพระวชิราธิบดี ดร.ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี เจ้าอาวาสวัดธรรมโพธิ์ศรี ร่วมกับเจ้าคณะอำเภอศรีมหาโพธิ รองเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลและพระสงฆ์ในอำเภอศรีมหาโพธิทุกวัด ได้จัดกิจกรรมบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งรอบอำเภอศรีมหาโพธิจำนวน 13 จุด

 

เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้งฯลฯไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมจังหวัดหนองคาย ที่ได้รับผลกระทบจากการน้ำท่วมใหญ่เมื่อช่วงที่ผ่านมาโดยจะตั้งจุดที่จะออกเดินบิณฑบาต 13 จุดในเขตชุมชนหลักๆซึ่งจะนำข้าวสารอาหารแห้งต่างๆไปรวมไว้ที่วัด

 

พระวชิราธิบดี ดร.ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรีกล่าวว่าสำนักงานเจ้าคณะใหญผลตะวันออกร่วมกับสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี ได้จัดกิจกรรมออกบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค เครื่องอุปโภคบริโภค และสิ่งของอื่นๆที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่จังหวัดหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียง ในนามคณะสงฆ์จังหวัดปราจีนบุรีและชาวจังหวัดปราจีนบุรี

 

ซึ่งจะนำสิ่งของทั้งหมด ประมาณ 1,500 ชุด จะออกเดินทางไปยังจังหวัดหนองคายในช่วงค่ำของวันนี้และถึงจังหวัดหนองคายพรุ่งนี้เช้า ขอให้กำลังใจและอำนวยอวยพรให้กับผู้ที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ เป็นกำลังใจให้ญาติโยมทุกคน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube