Home
|
ข่าว

สธ.-ยธ. จับมือ ดูแลสุขภาพผู้ต้องขัง แบบไร้รอยต่อ

Featured Image

 

 

 

 

“สมศักดิ์” หนุนดูแลสุขภาพผู้ต้องขังทั่วถึงเท่าเทียม พร้อมชื่นชม สธ. – ยธ. จับมือเซ็น MOU เชื่อมโยงข้อมูลประวัติการรักษาผู้ต้องขัง บน Digital Health Platfor ดูแลแบบไร้รอยต่อจากในเรือนจำจนหลังพ้นโทษ

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากการที่ตนเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กำกับดูแลกรมราชทัณฑ์ มองเห็นปัญหาเรื่องการดูแลสุขภาพของผู้ต้องขังที่อยู่ในเรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ 143 แห่ง หรือประมาณ 300,000 คน

 

ดังนั้นข้อมูลด้านสุขภาพ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะดูแลกลุ่มเหล่านี้ให้มีความเสมอภาคทั่วถึงเท่าเทียมกับคนไทยทุกคน และเมื่อได้มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จึงได้มอบนโยบายเรื่องนี้

 

โดยล่าสุด ทั้ง 2 กระทรวง ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงการเชื่อมโยงข้อมูลบริการด้านสาธารณสุข บน Digital Health Platform ของกระทรวงสาธารณสุข ถือเป็นการส่งต่อข้อมูลสุขภาพ ระหว่างที่กรมราชทัณฑ์ดูแล ไปสู่ระบบสาธารณสุข เมื่อพ้นโทษ การสร้างการเชื่อมต่อข้อมูลสุขภาพ แบบไร้รอยต่อ จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อตัวผู้ต้องขัง

 

ดังนั้น ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้พัฒนา ระบบสุขภาพดิจิทัลบน Digital Health Platform ของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงบริการ ด้านสาธารณสุขอย่างทั่วถึง ในทุกพื้นที่ จากหน่วยบริการ ทั้งภาครัฐ และเอกชนอย่างมีคุณภาพ และมีมาตรการด้านความปลอดภัย ดูแลสุขภาพทุกคนบนแผ่นดินไทย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube