Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม”เชื่อ พท.หนุนกระบวนการยุติธรรม รอศาลชี้ขาดคดีตากใบ

Featured Image
“ภูมิธรรม”เชื่อ พท.หนุนกระบวนการยุติธรรม รอศาลชี้ขาดคดีตากใบ บอก”พิศาล” เพื่อนเตรียมทหาร “ทักษิณ” ยังเป็นผู้บริสุทธิ์
เชื่อทุกเรื่องบนโลกมีบาดแผล แต่ขอให้เป็นบทเรียน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแนวทางของพรรคเพื่อไทย ในการส่งตัว สส. บัญชีรายชื่อของพรรค ผู้ต้องหาคดีตากใบให้กับเจ้าพนักงานว่า เรื่องใดที่เป็นคดีความก็ตามเราต้องเคารพกระบวนการยุติธรรมไม่ว่าจะเป็นเอกชน หรือข้าราชการ หรือใครก็ตาม
ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนแต่การเข้าสู่กระบวนการนั้น ก็ยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ทุกคน จนกว่าศาลจะตัดสินคดีเป็นที่สิ้นสุด ส่วนกระแสเรียกร้องของภาคประชาชนในการให้พล.อ.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ
ซึ่ง เป็น1 ใน 8 ผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวนั้น ถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ท่านชี้แจงเอง ไม่เหมาะที่ใครจะไปชี้แจงแทนได้ ส่วนที่มีการมองว่า พล.อ.พิศาล เป็นเตรียมทหารรุ่นพี่ของนายทักษิณ ชินวัตร จะมีผลทำให้กระบวนการยุติธรมสะดุดหรือไม่นั้น ตนไม่ได้เป็นเลขาธิการพรรค และ กรรมการบริหารพรรคแล้ว แต่ในกระบวนการพรรคเพื่อไทยหรือพรรคการเมืองไหนก็ตาม มีหน้าที่ส่งเสริมให้กระบวนการยุติธรรมทำตามสิ่งที่ถูกต้อง ในรายละเอียดเราไม่สมควรไปวิพากษ์วิจารณ์
ถ้าไม่ทราบเรื่องจริงเพราะการวิจารณ์มากโดยที่ไม่รู้ข้อเท็จจริงอาจจะมีผลต่อสังคมในการที่ผู้ถูกกล่าวหาเสียหาย เมื่อเรื่องเกิดขึ้นก็ควรให้โอกาสเจ้าตัวเป็นผู้ชี้แจง ส่วนที่มองว่า เรื่องดังกล่าวแม้จะเกิดช่วงรัฐบาลไทยรักไทย แต่อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยนายภูมิธรรมกล่าวว่า คงไม่มีผลกระทบ เพราะเราเคารพการตัดสินใจของศาลอยู่แล้ว และไม่กังวลว่าจะเป็นบาดแผลทางการเมือง
เพราะในทุกเรื่องในโลกนี้ รวมทั้งในประเทศไทยมีสิ่งที่เป็นบาดแผลและสิ่งที่น่าชื่นชม เพราะฉะนั้นอะไรก็ตามไม่ควรจะมุ่งไปที่อดีตมากเกินไป ตนคิดว่าอดีตเป็นบทเรียน ถ้ามันผิดพลาดก็ต้องทำไม่ให้มันผิดพลาดอีก “ผมเชื่อว่าการดำเนินการของทุกฝ่ายและทุกคนไม่ได้ตั้งใจให้เกิดโศกนาฏกรรมหรือปัญหา เพราะทุกคนตั้งไจทำตามหน้าที่ แต่เวลาชุลมุนก็อาจเกิดอะไรที่เกินเลยหรือหนักไปบ้าง ก็เป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งก็ว่ากันไปตามกฏหมายถ้าเห็นว่าเกินขอบเขต”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube