Home
|
ภูมิภาค

สตูลยังอ่วมหนัก !! 3 อำเภอ เดือดร้อน 5,605 ครัวเรือน

Featured Image
สตูลยังอ่วมหนัก !! 3 อำเภอ หมอทหารเรือลุยน้ำบางจุดสูง 1 เมตร ภาพรวมทั้งจังหวัด ได้รับเดือดร้อนแล้ว 20 ตำบล 125 หมู่บ้าน 5,605 ครัวเรือน

 

 

 

สถานการณ์น้ำท่วมยังในพื้นที่จังหวัดสตูล ทั้ง 7 อำเภอ สถานการณ์ ณ ขณะนี้ บางอำเภอน้ำลดระดับลงแล้ว หลงเหลือที่ท่วมในพื้นที่ราบลุ่มต่ำ โดยมีอำเภอมะนัง อำเภอทุ่งหว้า และ อำเภอควนกาหลงแต่มีอีก 4 อำเภอที่น้ำท่วมหนัก บางจุดยังมีมวลกระแสน้ำไหลเข้าท่วม มีอำเภอควนโดน อำเภอท่าแพ อำเภอละงู และ อำเภอเมืองสตูล

 

 

และยังมีพื้นที่ยังอยู่ในวิกฤติน้ำท่วมสูงในบางจุดสูงถึงระดับ 1 เมตร คือ 3 อำเภอคือ อำเภอควนโดน อำเภอละงู และ อำเภอเมืองสตูล โดยทางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสตูล ขอรายงานสถานการณ์อุทกภัยและวาตภัยในภาพรวมทั้งจังหวัดวันนี้ คือ อุทกภัย จำนวน 7 อำเภอ 20 ตำบล 125 หมู่บ้าน 5,605 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

ทั้งนี้ทหารเรือภาคที่ 3 พร้อมด้วยหมอทหาร แลละกำลังพล ลงพื้นที่ลุยน้ำที่มีระดับสูงถึง 1 เมตร นำยาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาแก้ปวดหัว ยาทาแก้น้ำกัดเท้า ยาระบาย ยาดม ยาหม่อง ลงงพื้นที่หมู่บ้านปันจอร์หมู่ที่ 7 ตำบลยานซื่อ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล หมอทหารเรือลงไปตรวจวัดไข้ ความดัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ส่วนใหญ่กลุ่มเหล่านี้ได้พูดคุยกับหมอทหารเรือ เกี่ยวกับความเครียด ความกังวลและนอนไม่หลับเรื่องน้ำท่วม หมอทหารเรือจึงให้ยาผ่อนคลาย เข้าพูดคุยให้กำลังใจ จนผู้สสูงอายุ ยิ้มหัวเราะออกมา

 

 

 

ด้านนายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ในนามผู้บัญชาการศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดสตูล กล่าวว่า สถานการณ์สาธารณภัย เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดสตูลส่งผลให้เกิดอุทกภัยและวาตภัย ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2567 ในพื้นที่ 7 อำเภอ ได้แก่ 1) อำเภอควนโดน 2) อำเภอเมืองสตูล 3) อำเภอท่าแพ 4) อำเภอมะนัง 5) อำเภอละงู 6) อำเภอควนกาหลง 7) อำเภอทุ่งหว้าขณะนี้น้ำยังท่วม ผ่านมาถึง 5 วันแล้ว

 

 

สรุปความเสียหาย อุทกภัยที่รับผลกระทบมากที่สุด มี จำนวน 7 อำเภอ 20 ตำบล 125 หมู่บ้าน 5,605 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube