Home
|
ข่าว

ยื่นหลักฐานนายกอบจ.ราชบุรีหยุดปฏิบัติหน้าที่ให้พรรคประชาชน

Featured Image
“ทนายอั๋น” นำหลักฐานหยุดปฎิบัติหน้าที่นายกอบจ.ราชบุรี มอบพรรคประชาชน มอง ไม่ต้องรอให้ใครชี้มูลเพิ่ม สามารถสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ได้เลย ชี้ ภายในสัปดาห์หน้าต้องเห็นประกาศ

 

 

 

นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น บุรีรัมย์ นำหลักฐานหยุดปฎิบัติหน้าที่ นายก อบจ.ราชบุรี ต่อพรรคประชาชน โดย นายกิตติชัย เตชะกุลวณิชย์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งท้องถิ่น เป็นตัวแทนพรรคประชาชนเข้ารับหลักฐาน

 

 

นายภัทรพงศ์ เปิดเผยว่า เป็นกรณีของนายก อบจ.ราชบุรีที่ได้รับการเลือกตั้งจากพี่น้องประชาชนจ.ราชบุรีเสียงส่วนใหญ่ เข้ามาดำรงตำแหน่งเดิมในวาระใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ในวาระเดิม นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือกำนันตุ้ย โดนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลในข้อหาทุจริตและตกเป็นจำเลยที่ 9 ในศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาคหนึ่ง แจ้งข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 มาตรา 151 และมาตรา 157 พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาภาครัฐหรือฮั้วประมูล มาตรา 11 ,12 ซึ่งมองว่ากำนันตุ้ย จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

 

 

โดยผลของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 42 ไม่จำเป็นที่ผู้ว่าราชการจ.ราชบุรี หรือนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวมหาดไทย ในฐานะที่เป็นเจ้ากระรวงมหาดไทย จะต้องไปชี้มูลอีกสามารถสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ได้เลย

 

 

นายภัทรพงศ์ กล่าวว่า ที่มายื่นในวันนี้เพราะเรื่องนี้เสียหายต่อพี่น้องชาวจ.ราชบุรี และที่พรรคประชาชนเองในฐานะที่เป็นผู้สมัครอีกฝ่ายนึง จึงขอให้พรรคประชาชนนำเรื่องนี้ไปตรวจสอบ และตั้งเป็นกระทู้ถามในรัฐสภาด้านนายดิตติชัย ระบุว่า เรื่องนี้คงจะให้ทางรัฐสภาได้มีการตั้งกระทู้ถามในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ว่าเหตุการณ์แบบนี้ที่เกิดขึ้นจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ตนเข้าใจว่าเหตุการณ์แบบนี้มีเกิดขึ้นหลายพื้นที่ แม้กระทั่ง ในตอนที่เราเลือกตั้งนายก อบจ.ที่ปทุมธานี ซึ่งผลสุดท้ายเลือกตั้งเสร็จแล้วผลประโยชน์ก็ไม่ได้ตกที่พี่น้องประชาชน

 

 

นายภัทรพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ภายในสัปดาห์หน้า จะต้องมีประกาศจากกระทรวงมหาดไทยหรือทางผู้ว่าราชการจ.ราชบุรี สั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ของกำนันตุ้ย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube