Home
|
ข่าว

“มาริษ” มอบนโยบายกต.ชูการทูตเพื่อปชช.-การทูตศก.เชิงรุก

Featured Image
“มาริษ” โชว์วิสัยทัศน์นโยบายต่างประเทศสานต่อ “การทูตเพื่อประชาชน” และ “การทูตเศรษฐกิจเชิงรุก” ยกระดับซอฟต์พาวเวอร์ให้จับต้องได้ ย้ำไม่นิ่งนอนใจช่วยเหลือตัวประกันไทยในกาซา

 

 

 

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แสดงวิสัยทัศน์ในนโยบายด้านการต่างประเทศ ในโอกาสพบสื่อมวลชน หลังเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัฐบาลนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยย้ำว่า นโยบายการต่างประเทศ จะยังคงมีความต่อเนื่อง และชัดเจน

 

 

แต่มากกว่านั้น จะเป็นสิ่งที่ยิ่งจะจับต้องได้ โดยเฉพาะในช่วง 3 – 6 เดือนข้างหน้าของรัฐบาล จะเป็นการสานต่อ และเติมเต็มสิ่งที่ทำอยู่เดิมจากรัฐบาลชุดที่แล้ว และให้ความสำคัญกับ “การทูตเพื่อประชาชน” และ “การทูตเศรษฐกิจเชิงรุก” ที่สามารถจับต้องได้ทุกมิติ เข้าถึงประชาชน ได้ผ่านโครงการ และนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมานานาชาติให้รับการยอมรับประเทศไทย ทั้งด้านการเมือง และเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น

 

 

ดังนั้น กระทรวงการต่างประเทศ จึงพร้อมเป็นด่านหน้า เปิดประตูการค้า การลุงทุน จับมือเพื่อนบ้านแก้ปัญหาชีวิตประชาชน พร้อมยกระดับซอฟต์พาวเวอร์ให้จับต้องได้

 

 

นอกจากนี้ จะมีการแก้ไขปัญหาข้ามพรมแดนต่าง ๆ เช่น ปัญหายาเสพติด การบริหารจัดการน้ำ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฝุ่น PM2.5 และอาชญากรรมข้ามชาติที่กระทบต่อความอยู่ดีกินดี และคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งปัญหาดังกล่าว ไม่ใช่ปัญหาของประเทศใดประเทศหนึ่ง จะต้องร่วมมือกันแก้ไข ขณะเดียวกัน จะเปิดวีซ่าระยะยาว รวมถึงวีซ่าร่วม เพื่อดึงดูดเศรษฐกิจ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนไทย ทั้งนี้ ขอย้ำว่า ไม่นิ่งนอนใจช่วยเหลือตัวประกันไทยในกาซา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube