Home
|
อาชญากรรม

กทม.ปล่อยขบวนรถดูดโคลน ช่วยน้ำท่วมเชียงราย

Featured Image
กทม.ปล่อยขบวนรถดูดโคลนประสิทธิภาพสูง หนุนปฎิบัติภารกิจช่วยน้ำท่วมเชียงราย

 

 

 

วันนี้ (19 ก.ย. 67) ที่ อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม. ดินแดง นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกทม. นายสุราษฎร์ เจริญชัยสกุล ผอ.สำนักการระบายน้ำ นายสุนทร สุนทรชาติ ผอ.สำนักอนามัย และเจ้าหน้าที่จากหน่วยที่เกี่ยวข้อง ร่วมปล่อยขบวนรถดูดโคลนกรุงเทพมหานคร ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดเชียงราย

 

 

 

นางวันทนีย์ กล่าวว่า ภารกิจที่เราจะไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่จังหวัดเชียงรายนั้น เป็นภารกิจของการบรรเทาทุกข์ภัย จากดินโคนถล่มซึ่งเกิดขึ้นจากอุทกภัย แม้วันนี้ฝนยังตกอยู่แต่ร่องรอยที่เกิดขึ้น และดินโคลนที่อัดแน่นตามบ้านเรือนยังมีอีกมากมายที่ต้องแก้ไขเปิดทาง ตนจึงขอเป็นตัวแทนผู้บริหารกทม.ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ที่จะปฏิบัติหน้าที่ ปฎิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมนำเครื่องจักรกลและเครื่องมือไปปฏิบัติงานได้ตรงวัตถุประสงค์ที่ต้องการ จึงขอให้พวกเราช่วยกันอย่างเต็มที่ ให้การปฎิบัติหน้าที่ครั้งนี้เรียบร้อยและขอให้ระมัดระวังในการปฎิบัติหน้าที่ยึดความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ

 

 

 

นางวันทนีย์ ยังกล่าวถึงภารกิจส่งเจ้าหน้าที่และรถดูดโคลนไปสนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จ.เชียงรายว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ได้สั่งการให้ทีมงานเร่งประสานในพื้นที่ว่า กทม.จะช่วยเหลือ สนับสนุนในภารกิจครั้งนี้ได้อย่างไร ซึ่งทางนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผวจ.เชียงราย ได้ประสานมาว่าต้องการรถดูดโคลนไปช่วยสนับสนุน กทม. จึงได้ส่งไปช่วยที่จ.เชียงรายได้ 2 คัน จากทั้งหมด 6 คัน ซึ่งเป็นคันใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง ส่วนอีก 4 คันที่เหลือจะประปฏิบัติงานในพื้นที่กทม.

 

 

 

นางวันทนีย์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากรถดูดโคลนแล้ว กทม.ยังนำรถซ่อมโมบาย รถบรรทุกติดตั้งเครนขนาด 65 ตัน สนับสนุนเรื่องการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวกับเครื่องกลหนัก รถไฟฟ้าส่องสว่าง โดยเจ้าหน้าที่ที่ไปปฏิบัติหน้าที่จะเป็นข้าราชการและลูกจ้างรวม 26 คน โดยจะเดินทางในไปปฎิบัติหน้าที่ตามที่ผู้ว่าฯกทม. ได้มอบหมาย เบื้องต้นจะเข้าไปช่วยในพื้นที่ อ.แม่สาย 1คันและอ.เมืองเชียงราย 1คัน รวมถึงการสนับสนุนอาหารของอุปโภคบริโภคสำหรับเจ้าหน้าที่ กทม. อยากให้ทุกคนไว้วางใจว่าเราดูแลเจ้าหน้าที่ทุกคนอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube