Home
|
ภูมิภาค

คนพิการขอนแก่น เร่งมาทำบัตรใหม่กลัวไม่ได้เงินหมื่น

Featured Image
คนพิการขอนแก่น เร่งมาทำบัตรใหม่หลังหลายคนบัตรหมดอายุ หวั่นไม่ได้รับเงิน 10,000 บาทจากรัฐบาล พบส่วนใหญ่ดีใจแบบบอกไม่ถูกและหวังจะได้รับจริงตามที่รัฐบาลประกาศเอาไว้

 

 

 

 

ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น หรือ พม. ซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์บริการคนพิการจังหวัดขอนแก่น ชั้น 1 ศาลากลาง จังหวัดขอนแก่น ได้มีคนพิการในประเภทต่างๆพร้อมญาติ เดินทางมาทำบัตรใหม่และแสดงตนเพื่อต่ออายุบัตรเป็นจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและตั้งเต๊นท์ให้บริการประชาชน พักคอยรอเรียกคิว

 

 

 

 

เนื่องจากส่วนใหญต่างต้อการที่จะเตรียมความพร้อมรอรับเงินตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ของ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ได้ประกาศให้การช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง เป็นกลุ่มแรกและจะมีการเริ่มทยอยจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. เป็นต้นไป ซึ่งจากข้อมูลพบว่าขอนแก่น มีคนพิการที่จดทะเบียนมีบัตรประจำตัวคนพิการทั้งจังหวัด 66,206 คน

 

 

นายผจญ นามมูล อายุ57 ปี ผู้พิการแขน ผิดรูป อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.2 ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า วันนี้มาต่อบัตรคนพิการเนื่องจากบัตรหมดอายุ โดยบัตรจะมีอายุ 8 ปี ต่อ 1 ครั้งซึ่งบัตรได้หมดอายุมาตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา จึงให้ครอบครัวพามาทำบัตรใหม่และแสดงตนเพราะว่าจะมีการเติมเงินจาก รัฐบาล 10,000 บาทเข้ามา ถ้าไม่มาต่อกลัวว่าจะโดนตัดสิทธิ์ไม่ได้เงิน และเงินคนพิการก็อาจจะไม่ได้ด้วย

 

 

 

“กลัวว่าบัตรหมดอายุอาจจะโดนจำหน่ายเป็นคนตายหรือสูญหายจึงรีบมาต่อเพื่อรักษาสิทธิ์ตัวเองไว้ ซึ่งเงิน 10,000 บาท ที่จะได้รับ ดีใจแบบสุดยอดเพราะเป็นความหวัง แต่ก็ยังลุ้นเหมือนกันว่าจะได้จริงหรือไม่แต่คิดว่าครั้งนี้ยังไงก็ได้จริงแน่นอน ถ้าได้เงินตรงนี้จริงจะนำไปใช้จ่ายในครัวเรือน จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ซื้อปุ๋ยทำการเกษตร การที่จะได้เงินจากรัฐบาลการลงทะเบียนไม่ยากแต่ติดแค่ว่าไม่รู้จะได้เงินตอนไหน ได้มาก็ดีใจเพราะเป็นความหวังอยากให้รัฐบาลทำตามที่หาเสียงไว้เพราะเป็นนโยบายหลักอยากให้ทำให้สำเร็จเพราะนโยบายนี้ประชาชนไม่ได้เรียกร้องแต่รัฐบาลบอกว่าจะให้เอง”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube