Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯอิ๊งค์ ลั่นใช้ทุกสรรพกำลังมาตรการปราบยาเสพติด

นายกฯ มอบรางวัลเยาวชนชนะเลิศการประกวดทำคลิปวิดีโอสื่อสารรู้เท่าทันยาเสพติด ยืนยัน รัฐบาลจะใช้ทุกสรรพกำลัง และมาตรการป้องกันยาเสพติดเพื่ออนาคตของชาติ

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการประกวดโครงการสื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้าระดับประเทศ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พร้อมด้วยพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมด้วย โดยมีพล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

 

 

ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่อย่างมาก ในปัจจุบัน และเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานาน ประชาชนในทุกจังหวัดก็เดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าว ทำให้สูญเสียหลายอย่าง ทั้งเสียเพื่อนเสียครอบครัว เสียคนที่เรารัก บางคนถึงกับเสียชีวิต ซึ่งตนคิดว่า ทุกคนเข้าใจ และรู้ดีถึงปัญหาโดยเฉพาะเด็กเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ได้มีโอกาสแสดงความรู้สึกความตั้งใจที่จะทำให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติดซึ่งต้องขอขอบคุณทุกคน

 

 

พร้อมกับรู้สึกว่า คลิปวิดีโอที่ได้ทำมาประกวด เห็นถึงความพยายามของน้องทุกคน เห็นความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถสื่อสารไปยังเยาวชนด้วยกันเพื่อสร้างความเข้าใจ และเชิญชวนผ่านโซเชียลที่ได้ส่งไปหาเด็ก และเยาวชนทั่วประเทศ อย่างน้อยก็ทำให้ทุกคนได้เห็นว่า ยาเสพติดเป็นสิ่งที่ไม่ดี

 

 

ในนามของนายกรัฐมนตรี ขอให้เด็ก และเยาวชนทุกคนมั่นใจว่า รัฐบาลนี้มุ่งเน้นในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง และจะใช้ทุกสรรพกำลัง ทุกมาตรการป้องกันปราบปราม และสกัดกั้นการลักลอบยาเสพติด นอกจากนี้จะเน้นย้ำในเรื่องของการบำบัดรักษาฟื้นฟู และบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งจะติดตามผลงานต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ได้มีการประชุมบอร์ดยาเสพติดใหญ่กับรัฐมนตรีได้พูดถึงเรื่องนโยบายยาเสพติดซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ซึ่งทุกคนทราบถึงปัญหาดังกล่าวที่พร้อมช่วยกันอย่างเต็มที่ ซึ่งตนเชื่อว่า เด็กเยาวชนหลายคนไม่มีทางยุ่งกับยาเสพติดอย่างแน่นอน อยากให้ทุกคนรู้ว่าบางทีการชักชวนจากเพื่อน หรือผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์

 

 

แต่ขอให้ยึดหลักยาเสพติดทำให้เราเสียอะไรมากกว่าเสียสุขภาพ มากกว่าเสียเงินทอง ซึ่งส่งผลกระทบมากกว่าตนเอง แต่ส่งผลกระทบไปยังครอบครัว และสังคม และประเทศที่เรารัก เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนตั้งใจความคิดและค่านิยมที่ดีเอาไว้ เพื่อเผยแพร่ไปยังเพื่อน ๆ ได้มีความเชื่อเช่นกัน ซึ่งต้องช่วยกัน โดยงานใหญ่ไม่สามารถทำได้คนเดียวได้ต้องขอความร่วมมือจากทุกคนในการช่วยกันพัฒนาประเทศและสังคมปลอดภัยจากยาเสพติด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube