Home
|
ข่าว

“ณัฐพงษ์” ตั้งกระทู้ถามรัฐบาลแก้น้ำท่วม จี้เพิ่มเยียวยา

Featured Image
“ณัฐพงษ์” บี้ รัฐบาล ดันเพิ่มเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ด้าน มหาดไทย แจงพร้อมขยายเวลาใช้ไฟฟรี ยันขอให้สบายใจ ไม่นิ่งนอนใจ ช่วยเบาภาระชาวบ้าน
การประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณากระทู้ถามสด ของนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาชน ถามนายกรัฐมนตรีเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ประสบอุทกภัย โดยอยากให้ขยายเวลาช่วยเหลือค่าน้ำ ค่าไฟมากกว่า 1 เดือน ขณะที่การจ่ายเงินเยียวยาค่าซ่อมแซมบ้าน ควรเร่งดำเนิรการโดยเร็ว รวมถึงความคืบหน้าระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน
โดย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย ชี้แจงแทนนายกรัฐมนตรีว่า รัฐบาลมีมาตรการเร่งด่วนช่วยประชาชนอย่างทันทีทันใด ในส่วนที่จะไม่เรียกเก็บค่าไฟผู้ประสบอุทกภัยเดือน ก.ย.นั้น จะพิจารณาตามสถานการณ์จริง ถ้ายังมีปัญหารุนแรง ประชาชนยังไม่ฟื้นตัว ก็สามารถปรับขยายมาตรการได้ ขอให้สบายใจ รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจในการแบ่งเบาภาระประชาชน  ส่วนเงินเยียวยา จะเร่งจ่ายเงินให้เร็วกว่านั้นแน่นอน
ขณะระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน ยืนยัน มีการเตือนกันแทบทุกระยะที่น้ำขึ้น แต่ข้อมูลอาจไม่ถึงประชาชน ทำให้ต้องเร่งทำงาน จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ ต้องหาทางออกพัฒนาระบบให้ดีขึ้น และทำระบบเตือนภัยฉุกเฉินให้ประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมากระทรวงดีอี กับ ปภ. มีการเชื่อมโยงข้อมูลถึงกัน ขณะนี้ ปภ.อยู่ระหว่างจัดซื้อจัดจ้างวางระบบเตือนภัยฉุกเฉิน เพื่อส่งข้อความแจ้งเตือน ไปยังกระทรวงดีอี คาดว่า จะเสร็จสิ้นกลางปี2568

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube