Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งปลอมเป็นตำรวจวีดีโอคอลผ่านไลน์หลอกโอนเงิน

Featured Image
รวบแก๊งปลอมเป็นตำรวจวีดีโอคอลผ่านไลน์ลวงผู้เสียหายโอนเงินสูญ 4 แสน

 

 

 

วันนี้ (19 ก.ย.) พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม นำกำลังฝ่ายสืบสวนจับกุมตัว นายชิษนุพงศ์ พู่สกุล อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 793/2567 ลงวันที่ 30 ส.ค.67 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่นร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

 

 

 

, ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม,และเป็นผู้เปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตนโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง โดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดอาญาอื่นใด โดยจับกุมตัวได้ที่ห้องพักไม่มีบ้านเลขที่ บ้านนาบอน หมู่ที่ 8 ต.นางิ้ว อ.สังคม จ.หนองคาย

 

 

 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ได้มีคนร้ายโทรศัพท์ติดต่อมาหา ผู้เสียหายเพื่อแจ้ง เป็นพนักงานธนาคารกรุงไทย โดยใช้อุบายหลอกลวง ว่า ชื่อของผู้เสียหายถูกแอบอ้างไปทำบัตรเครดิตมียอดค่าใช้จ่ายประมาณ 15,000 บาท และยอดค้างอีกประมาณ 89,000 บาท จากนั้นมีการโอนสายโทรศัพท์ ให้ผู้เสียหายคุยกับคนร้ายอีก 1 ราย

 

 

 

ซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครสวรรค์ โดยมีการแลกไลน์ไป เพื่อสนทนาเป็นข้อความและมีการโทรผ่านวีดีโอคอล ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อแสดงว่า บุคคลที่ติดต่อเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และถูกหลอกให้ โอนเงินสดจำนวนกว่า 400,000 บาท เข้าบัญชี นายชิษนุพงศ์ ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งใช้เป็นบัญชีม้า ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าถูกหลอกและเดินทางมาแจ้งความที่ สน.เพชรเกษม

 

 

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า นายชิษนุพงศ์ เจ้าของบัญชี พักอยู่ในพื้นที่หนองคาย จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินการออกหมายจับและติดตามจับกลุ่มตัวมาดำเนินคดี เบื้องต้นเจ้าตัวอ้างว่า มีคนมาว่าจ้างให้เปิดบัญชีเท่านั้น และได้ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับบุคคลตามหมายจับ จึงได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube