Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” ย้ำลุยแจกเงินหมื่นเฟส 2 เป็นดิจิทัล

Featured Image
“จุลพันธ์” ย้ำลุยแจกเงินหมื่นเฟส 2 เป็นดิจิทัล ลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสามาร์ทโฟน ต.ค. หลัง “ศิริกัญญา” จี้ถามรัฐบาลความชัดเจนโครงการแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน (ปชน.)ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจา เรื่องความชัดเจนโครงการแจกเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท โดยนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และรมว.คลัง มอบหมายให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ชี้แจงแทน

 

 

 

โดยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ได้รับมอบหมายจาก นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกฯ และรมว.คลัง ชี้แจงแทนว่า การที่โอนเงินเข้าบัญชีกลุ่มเปราะบางไม่เกินวันที่ 30 ก.ย. ไม่ใช่เพราะติดปัญหาด้านข้อกฎหมาย แต่รัฐบาลไม่อยากให้มีการฟ้องร้องเกิดขึ้น

 

 

 

ส่วนสาเหตุการเลื่อนลงทะเบียนของกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่ใช่เลื่อนปัญหาของระบบ เพราะทุกอย่างพร้อมหมดแล้ว แต่ที่เลื่อนเพราะเกรงว่าจะเกิดความสับสนซับซ้อน หลังจากนี้ ไม่นานเกินรอคิดว่าอยู่ภายในกรอบเดือน ต.ค.คงจะเริ่มดำเนินการต่อให้เรียบร้อย

 

 

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่า การจัดซื้อจัดจ้างระบบชำระเงิน ที่รัฐบาลตั้งใจจะวางให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานของระบบดิจิทัลนั้น ยกเลิกจริง ด้วยสาเหตุที่มีการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลขณะนั้น เราจึงไม่มีสิทธิ์ที่จะไปพูดคุยกับธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินอื่นๆ และกำหนดการที่วางไว้เดิมว่า จะเสร็จช่วงปลายปี คงจะต้องเลื่อนไปช่วงหลังปีใหม่ รวมถึงยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ภาครัฐก็ยังมีการพัฒนา ระบบการจ่ายเงินตลอดเวลา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube