Home
|
ไลฟ์สไตล์

chocolate dubai ของหวานที่เป็นไวรัลในโลกออนไลน์

Featured Image

chocolate dubai กลายเป็นของหวานที่เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ เพราะด้วยรูปลักษณ์ที่ดูแปลกใหม่ไม่คุ้นตา อีกทั้งไส้ข้างในยังสอดไส้เส้นสีเขียวคล้ายๆหญ้า มันยิ่งทำให้ตัวของ chocolate dubai มีเอกลักษณ์และทำให้คนหันมาให้ความสนใจ

chocolate dubai

chocolate dubai คืออะไร 

          chocolate dubai หรือ Dubai Knafeh Pistachio เป็นขนมหวานที่แทบจะไม่ได้ต่างอะไรกับช็อกโกแลตบาร์ทั่วไป แต่ไฮไลต์อยู่ที่ไส้ด้านใน ที่เป็นการผสมผสานระหว่างถั่วพิสตาชิโอ (Pistachio)ที่นำมาปั่นให้เนื้อเนียน ผสมผสานกับ Knafeh หรือ Kataifi (ขนมหวานแบบดั้งเดิมของตะวันออกกลางที่มีลักษณะคล้ายเส้นหมี่) นำมาผสมผสานกับชีสหรือเนย และมักจะเคลือบด้วยน้ำเชื่อม เพื่อเพิ่มความหวาน

          ซึ่งไอเดียของเมนูนี้ เกิดจาก  ร้านช็อกโกแลตระดับไฮเอนด์ในเมืองดูไบ Fix Dessert Chocolatier ที่นำมาขายในราคาบาร์ละ 600 บาท ซึ่งถือว่ามีราคาสูงมาก เมื่อเทียบกับช็อกโกแลตบาร์ทั่วไป

chocolate dubai

          กระแสความนิยมของ chocolate dubai นั้นแรงเกินต้าน ทำให้ตอนนี้มีคนยอมพรีออร์เดอร์มาลองชิม ในราคาที่แพงกว่าราคาป้าย 2-3 เท่า เพื่อเป็นเจ้าของช็อกโกแลตแสนอร่อยนี้ก่อนใคร

          แต่สำหรับใครที่ไม่อยากรอและอยากสัมผัสรสชาติของช็อกโกแลตดูไบโดยไม่ต้องเสียเวลา ร้านขนมชื่อดังอย่าง The Rolling Pin และร้านอื่นๆ อีกมากมายในประเทศไทย ก็ได้เริ่มนำเมนู chocolate dubai มาให้ได้ลิ้มลองกันแล้ว ใครที่ไม่อยากพลาดความอร่อยนี้อย่าลืมไปหามาลองกันนะ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube