Home
|
ภูมิภาค

สตูลน้ำยังท่วม 2 อำเภอระดับน้ำยังเกือบถึงหน้าอก

Featured Image
สตูลน้ำยังท่วม 2 อำเภอ เมืองสตูล – อำเภอละงู – บางจุดหมู่บ้านราบลุ่มต่ำ ต้องว่าย และ ลุยฝ่าน้ำไปช่วยชาวบ้าน ระดับน้ำยังเกือบถึงหน้าอก ด้านสภาพอากาศทางทะเลคลื่นลมยังสูง

 

 

 

สถาการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสตูล ทั้ง 2อำเภอยังคงมีน้ำท่วม ระดับน้ำบางจุดยังท่วมสูงเกือบถึงหน้าอก โดยเฉพาะในพื้นที่ บ้านถ้ำเข้ หมู่ที่ 10 ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูลด้าน เรือโท สุโภชน์ ทองย้อย รองผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 เป็นหัวหน้าชุดบรรเทาสาธารณภัย สังกัดทัพเรือภาคที่3 นำกำลังพลลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

โดยเฉพาะในพื้นที่ของตำบลกำแพง อำเภอละงู เป็นพื้นที่ตำบลที่มีลำคลองน้ำไหลออกสู่ทะเล จึงมีมวลน้ำจำนวนมาก ทางทหารเรือจึงเดินลุยฝ่ากระแสน้ำเข้าไปในหมู่บ้าน ในพื้นที่บ้านถ้ำเข้หมู่ที่ 10 ตำบลกำแพง เพื่อนำทีมหมอทหารเรือทัพภาคที่ 3 เข้าไปตรวจดูอาการของชาวบ้าน ในส่วนความเดือดร้อนบนเกาะกลางทะเลในจังหวัดสตูลที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรง ชาประมงไม่สามารถน้ำเรือมาขึ้นฝั่งหรือออกทะเลไปทำมาหากินเป็นอาทิตย์หนึ่งแล้ว และช่วงหลังนี้

 

 

 

เกิดคลื่นลมมรุสมยิ่งหนักไป ชาวบ้านบนเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล และ เกาะบุโหลนดอน และเกาะบุโหลนเล ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู ยังคงรอความหวังจากภาครัฐมาช่วยเหลือ เดือนร้อนนับว่าความเดือดร้อน พันกว่าครัวเรือน สำหรับชาวบ้านบนเกาะสาหร่าย อำเภอเมือง และชาวเล เกาะบูโหลนดอน และเกาะบูโหลนเล มี 2 เกาะใกล้ๆกัน ตำบลปากน้ำ อำเภอละงู จังหวัดสตูล คลื่นลมยังสูงชาวบ้านยังได้รับผลกระทบความเดือดร้อน ในเรื่องอาหารการกิน ส่วนใหญ่อยู่อย่างประหยัด และยังพอได้มีอาหารการกินอยู่ แต่เหลือไม่มากเท่าไหร่นัก

 

 

 

ด้านน.อ.แสนย์ไท บัวเนียม รองผู้อำนวยการ ศรชล.จว.สตูล กล่าวอีกว่า หากสถานการณ์คลื่นลมยังมีความรุนแรง หรือไม่สามารถนำเรือขนเสบียงออกไปได้ แผนต่อไปอาจจะประสานใช้ ฮ ของกองทัพเรือภาคที่ 3 หรือ ฮ. จากกองทัพบกภาคที่ 4 เพื่อ บินไปยังเกาะที่ได้รับความเดือดร้อนเพื่อไปส่งอาหารต่อไป โดยภาพรวมชาวบ้านบนเกาะบูโหลนดอน และเกาะบุโหลนเล มีเดือดร้อนรับผลกระทบคลื่นลมชาวบ้าน 2 เกาะมีความเดือดร้อน คลื่นซัดแรงบ้านพัง หลังคาปลิว และ ทะเลออกไม่ได้ติดเกาะมานานถึง 5 วันนี้ เดือนร้อน พันกว่าคนเท่านั้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube