Home
|
ทั่วไป

สายปริศนา “อ้างบิ๊กขรก” โทรหา ผอ.กสร เครียร์ได้ จ่าย 1.2 แสน

Featured Image
ผู้สื่อข่าวให้รับคลิปเสียงที่มีบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นผู้ใหญ่ในจังหวัด โทรมาหานางนิตยา ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์
ปมดราม่า นอนกินเงินเดือนอยู่บ้าน

 

 

 

บอกว่าจะช่วยเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้นให้ โดยจะตั้งคณะกรรมการสอบขึ้นมา 6 คนเพื่อให้การช่วยเหลือ แต่จะต้องนำเงินใส่ซองให้คนละ 2 หมื่นบาทเป็นค่าดูแล
รวมเป็นเงิน 1.2 แสนบาท โดยโอนเงินดังกล่าวผ่านเมื่อสอบเสร็จก็จะให้ทำเรื่องขอย้ายไปเกษียณที่บ้านเกิดแต่ทีนี้ต้องดูแลผู้ใหญ่ในจังหวัดสักนิดหนึ่ง แต่ต้องทำกันเงียบๆและมีการขอเงินก่อนเพื่อที่จะได้ไปเลี้ยงคณะกรรมการสอบ พร้อมให้เงินแต่ละคนไปเลย

 

 

 

ผอ.นิตยา ยอมรับมีสายปริศนาจริงแต่ไม่ได้ทำตามเพราะไม่มีเงินเยอะขนาดนั้นต่อมาเช้าวันนี้บุคคลดังกล่าวก็โทรมาสอบถามถึงเรื่องเงินที่คุยไว้
ตนก็ให้คำตอบไปว่าหาไม่ได้เงินจำนวนเยอะขนาดนั้นพร้อมสอบถามกลับไปว่าท่านเป็นบิ๊กข้าราชการจริงไหม ชื่ออะไรบุคคลดังกล่าวจึงต่อว่าตนว่าเป็น ผอ.แบบไหนไม่รู้จักตน และให้ไปถามกับ ผอ.ศูนย์ สกร.ประจำจังหวัดดู ว่าตนเป็นใคร ก่อนจะวางสายไปและก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย

 

 

 

ส่วน กรณีที่ระบุว่าตนลงนามที่บ้านพักนั้นบางครั้งเพื่อความสะดวกรวดเร็ว การลงนามบางครั้งเมื่อลงนามเสร็จ ก็ต้องรีบส่งสกร.จังหวัดสุรินทร์เลย เพื่อความสะดวกรวดเร็วขอปฏิเสธว่าไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนั้น บางครั้งตนก็ออกพื้นที่บางครั้งเขาอาจจะไม่เห็นเราเข้ามาก็ได้ ก็เป็นไปได้ ล่าสุด อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ (สกร.) บอกว่าไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube