Home
|
ข่าว

จับตา “อิหร่าน” การละครเลี่ยงแชมป์กลุ่ม ขอชน “ไทย” รอบน็อกเอาต์ ฟุตซอลโลก 2024

Featured Image
จับตา “อิหร่าน” การละครเลี่ยงแชมป์กลุ่ม ขอชน “ไทย” รอบน็อกเอาต์ ฟุตซอลโลก 2024

 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตซอลโลก 2024 ผลการแข่งขันเมื่อวานที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันของกลุ่ม F ทีมชาติอิหร่าน เอาชนะ กัวเตมาลา 9-4 ขณะที่อีกคู่  ฝรั่งเศส อัด เวเนซูเอลา 7-3 ทำให้ทั้งคู่ มี 6 แต้มเท่ากัน จากการลงเล่น 2 นัด กอดคอกันเข้าน็อคเอาต์เรียบร้อย แต่ อิหร่าน นำเป็นจ่าฝูง เพราะมีประตูได้เสียดีกว่า (อิหร่าน +11, ฝรั่งเศส +7) โดยนัดสุดท้ายทั้งคู่จะลงดวลแย่งเป็นแชมป์กลุ่มกัน ในวันที่ 22 กันยายน นี้

 

แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนจับตามองเป็นพิเศษ ในการเจอกันของคู่นี้ ผล แพ้ ชนะ จะมีผลต่อทีมชาติไทยโดยตรงในรอบต่อไปเช่นกัน เพราะถ้าหาก อิหร่าน ชนะ หรือ เสมอ จะเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่มทันที

 

โดยในรอบ 16 ทีมสุดท้าย มีโอกาสไปเจอ โปรตุเกส (แชมป์โลก 2021, แชมป์ยุโรป 2022) หรือ โมร็อกโก (แชมป์แอฟริกา 2024) และรอบ 8 ทีมสุดท้าย คาดว่าจะเจอ บราซิล เพราะน่าจะเป็นแชมป์กลุ่ม บี (เจ้าของแชมป์โลก 5 สมัย)

 

แต่ถ้าหาก อิหร่าน พลิกแพ้ ฝรั่งเศส จะทำให้เข้ารอบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม จะทำให้รอบ 16 ทีม มีโอกาสมาเจอกับทีมชาติไทย ค่อนข้างสูง เพราะน่าจะเป็นรองแชมป์กลุ่ม บี เว้นแต่ว่าทีมชาติไทยจะสร้างปาฏิหารย์ เอาชนะทีมชาติบราซิลได้ในนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม ส่วนในรอบ 8 ทีมสุดท้าย อิหร่าน คาดว่าจะเจอ ปารากวัย แชมป์กลุ่ม เอ (อันดับ 4 โซนอเมริกาใต้)

 

และอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตไม่น้อย ของทีมชาติ อิหร่าน จากเกมที่ชนะ ฮอสเซ็น ทาเยบี กองหน้าตัวเก่งที่ยิงไป 2 ประตูในเกมดังกล่าว ถูกแฟนๆ ในโลกโซเชียลตั้งข้อสงสัยว่า จงใจเข้าไปในวงกลมกลางสนามก่อนที่ฝั่ง กัวเตมาลา จะเขี่ยลูกเริ่มเล่น หลังโดนยิงประตูที่ 9 ซึ่งทำให้โดนใบเหลือง และเป็นใบเหลืองที่ 2 ในทัวร์นาเมนต์นี้ ทำให้หมดสิทธิ์ลงเล่นพบ ฝรั่งเศส ซึ่งข้อสังเกตดังกล่าว จะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ต้องติดตามชมกันต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube