Home
|
ข่าว

พาณิชย์ เพิ่มเข้มงวดตรวจสอบสินค้าพื้นที่น้ำท่วม

Featured Image
พาณิชย์ เพิ่มความเข้มงวดตรวจสอบสินค้าพื้นที่น้ำท่วม ดูแลไม่ให้ขาดแคลน ฉวยโอกาสขึ้นราคา ใช้กฎหมายฟัน

 

 

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เวลานี้ กรมการค้าภายใน ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ สถานการณ์สินค้าที่มีความจำเป็นหลังน้ำลดและในช่วงที่หลายจังหวัดยังคงประสบปัญหาอุทกภัย โดยได้มีการตั้งศูนย์เฉพาะกิจขึ้นมาดูแลเป็นการเฉพาะ ทำหน้าที่ทั้งในการกระจายสินค้าไปยังแหล่งที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งในส่วนของ ของบริจาค และการเชื่อมโยงการจำหน่ายสินค้าที่มีความจำเป็น รวมถึงการตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าในพื้นที่ต่างๆที่ได้รับผลกระทบ

 

 

 

ซึ่งทางนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มีการเน้นย้ำให้กรมการค้าภายใน ให้ความสำคัญในเรื่องของการตรวจสอบ สถานการณ์สินค้าในพื้นที่โดยจะต้องดูแลไม่ให้สินค้าขาดแคลนและไม่ให้มีการฉวยโอกาสในการปรับราคาสินค้า หากมีการพบเห็นการฉวยโอกาสจะมีการใช้กฎหมายลงโทษขั้นเด็ดขาด และสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคเวลานี้ ได้มีการเชื่อมโยงผักสด จากตลาดกลางที่ได้รับการส่งเสริมจากกรมการค้าภายใน เข้าไปยังพื้นที่ 11 จังหวัด 22 จุด ทั้งที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมและ

 

 

 

พื้นที่ที่อยู่ระหว่างการฟื้นฟู โดยในส่วนของผลิตภัณฑ์ชำระล้างซึ่งมีความจำเป็นหลังน้ำลดนั้น เวลานี้ได้มีการกำชับไปยังห้างสรรพสินค้าห้างท้องถิ่นให้มีการเพิ่มปริมาณให้เพียงพอกับความต้องการและห้ามไม่ให้มีการปรับราคาสินค้าขึ้นอย่างแน่นอน โดยกรมการค้าภายในยังคงขอความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าที่จำเป็นไว้ และจะต้องดูแลสถานการณ์สินค้าไม่ให้ขาดแคลนโดยเด็ดขาด

 

 

 

ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์จะทำงานเชื่อมโยงกับทางกระทรวงมหาดไทยโดยผู้ว่าราชการจังหวัด ส่งเจ้าหน้าที่รวมถึงบุคลากรต่างๆลงไปช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าหากประชาชนพบเห็นการถูกเอารัดเอาเปรียบสามารถร้องเรียนผ่านมายังสายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายในได้ โดยเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube