Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” ส่งขบวนรถขนยา เวชภัณฑ์ ช่วยน้ำท่วม

Featured Image
สธ. ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วม “สมศักดิ์” ส่งขบวนรถขนยา เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ล็อตใหญ่ เร่งช่วยเหลือ เน้นกลุ่มเปราะบาง ย้ำพร้อมคุยคนบอกขาดทุนบัตรทอง เตรียมตั้งอนุกรรมการ ตรวจสอบงบทั้งหมด

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานส่งมอบอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ ยา เวชภัณฑ์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พร้อมปล่อยขบวนรถขนส่ง โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่าจากสถานการณ์น้ำท่วมสูง ที่จังหวัดอุบลราชธานีในหลายอำเภอ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงนั้น ได้กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและหน่วยบริการต่างๆ ยกระดับมาตรการ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพร้อมเตรียมความพร้อมทีมแพทย์รองรับสถานการณ์อุทกภัยที่จะเกิดขึ้น โดยได้มีการสั่งการให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในทุกจังหวัดที่มีความเสี่ยง และให้การดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร็วที่สุด

 

 

 

ทั้งนี้ ยังต้องมีการส่งความห่วงใยเป็นพิเศษถึงกลุ่มที่เปราะบางและอาจถูกละเลย จึงได้มีการส่งมอบ ยา เวชภัณฑ์ต่างๆ ของเล่นเด็ก รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องช่วยความพิการ แก่ผู้ประสบอุทกภัยในกลุ่มเปราะบางและคนพิการนอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ยังกล่าวถึงกรณีกลุ่มแพทย์ที่ขอเพิ่มงบประมาณบัตรทองว่า ตนอยากพบคนที่บอกว่า “ขาดทุน” โดยขอให้มาพบกับตน เพราะตนบอกแล้วว่า การคิดคำนวนของ สปสช. นั้น ประกาศเร็วไป

 

 

ซึ่งมีส่วนต่างเพียงเล็กน้อย ดังนั้น จะบอกว่า “ขาดทุน” ไม่ได้ โดยรัฐบาลก็เพิ่งเติมงบประมาณให้ ซึ่งต้องนำคณิตศาสตร์มาคำนวณส่วนการประชุมบอร์ด สปสช. ที่จะถึงนี้ ตนก็จะตั้งคณะอนุกรรมการ เพื่อไปดูรายละเอียดงบประมาณทั้งหมด โดยเฉพาะตัวเลขอะไรที่น่ากลัว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube