Home
|
ภูมิภาค

บุกค้น 2 วัดดังขอนแก่นเจอยาอุปกรณ์เสพเพียบ

Featured Image

 

 

 

 

บุกตรวจ 2 วัดดังขอนแก่น เจอยาและอุปกรณ์การเสพเพียบ เจ้าตัวอ้างซื้อยามาจากสัปเร่อ

 

 

 

 

นายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอพล จ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าทำการตรวจค้นที่ วัดศุภนิมิตร ม.5 บ.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่นหลังได้รับการร้องเรียนว่า พระตุ๋ย ซึ่งเป็นลูกวัด มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดอยู่เป็นประจำ มีวัยรุ่นเข้าออกวัดอยู่บ่อยครั้ง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พล วางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นวัดศุภนิมิต

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบพระตุ๋ยตามที่ชาวบ้านแจ้ง จึงได้แสดงตัวขอตรวจปัสสาวะและพบว่าผลตรวจมีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมทั้งตรวจค้นภายในกุฏิพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าอยู่จำนวนมาก จึงได้นำตัวไปลาสิกขากับพระอุปัชฌา และควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.พล

 

ซึ่งจากการสอบสวนนายวิรุณ หรือตุ๋ย อายุ32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 ม.5 ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทำงานที่กรุงเทพฯ ก่อนจะมาบวชได้5 ปี และเพิ่งกลับมาเสพอีกครั้งหลังจากกลับมาจำพรรษาที่วัดใกล้บ้าน ส่วนยาเสพติดได้มาจากสัปเหร่อชื่อนายหรั่ง

 

ขณะเดียวกันนายอังคาร มุ่งเกิด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกอส.อ.พล ที่ 14 ร่วมกับอบต.โสกนกเต็น รพ.สต.โสกนกเต็น และชุดปฏิบัติการตำบลโสกนกเต็น ยังได้ลงพื้นที่ทำการสแกนค้นหาผู้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตามโครงการ “ชุมชนพลล้อมรักษ์”

 

ซึ่งได้รับการประสานจากพระครูสิริพลญาณพิสุทธิ์ เจ้าคณะอำเภอพล และพระครูอโศกสุธรรมวงษ์ ประยูรคะอังกุ เจ้าอาวาสวัดอโสการาม อ.พล จ.ขอนแก่น ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบภายในวัดอโสการาม และปรากฎว่า ผลการดำเนินการพบ สามเณรจำนวน 4 รูป และเป็นพระจำนวน 1 รูป มีสารเสพติดในร่างกาย จึงนำตัวไปลาสิกขากับพระอุปัชฌา เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube