Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ศึกล้างตา “ลุงชาญ VS บิ๊กแจ๊ส” ชิงนายกอบจ.ปทุมธานี

ศึกเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อ 30 มิ.ย.2567 “ชาญ พวงเพชร์” อดีตนายกฯ ซึ่งย้ายสีเสื้อจากภูมิใจไทย มาอยู่ภายใต้ร่มธงของเพื่อไทย แถมมี “ทักษิณ ชินวัตร” และครอบครัวไปช่วยหาเสียง และมี 8 บ้านใหญ่หนุนหลัง เอาชนะ “บิ๊กแจ๊ส-พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง” แชมป์เก่าอดีตน้องรัก เจ้าของวลีเด็ด “มีวันนี้เพราะพี่ให้” ที่ลงสมัครอิสระ แบบมีสีส้มเจือปนพอสมควร ไปเพียง 1,969 คะแนน และมีเรื่องร้องเรียนให้ปวดหัวตามมาอีกไม่น้อย

 

 

 

 

รวมทั้งคดีเก่าที่ยังค้างคาของผู้ชนะ ซึ่งหาก กกต.รับรองผล “ลุงชาญ” ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ จนเป็นที่วิแพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียและสภากาแฟของชาวปทุม ว่า เลือกตั้งแล้ว แต่ก็ไม่มีนายกอบจ.อยู่ดี กระทั่งผ่านไปเกือบ 2 เดือนเต็ม กกต.ก็มีมติแจกใบเหลือง “ลุงชาญ” และสั่งเลือกตั้งใหม่ จากการถูกกล่าวหา จัดเลี้ยง จัดมหรสพเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนน เป็นเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการเลือกตั้งนายกฯอบจ.ปทุมธานี มิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม

 

 

ในกรณีงานบวช”ลูกชายนายกเบี้ยว-กฤษฏา หลีนวรัตน์” ที่งานนี้มี”ทักษิณ กับ แพทองธาร ชินวัตร” และแกนนำเพื่อไทยเข้าร่วมอย่างคับคั่ง โดยการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 22 ก.ย.นี้ ถือเป็นการรีแมตช์ ล้างตาของ “บิ๊กแจ๊ส” ต่อ “ลุงชาญ” จึงน่าสนใจว่า ผลการเลือกตั้งจะออกมาเหมือนเดิมอีกหรือไม่ เพราะบริบทการเมือง ณ วันนี้ กับเมื่อ 30 มิ.ย.แตกกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

 

หากดูกันตามบริบทการเมืองภาพใหญ่ พรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำรัฐบาล แม้จะเปลี่ยนนายกฯจาก”เศรษฐา ทวีสิน” เป็น “แพทองธาร” ก็น่าจะยิ่งทำให้ “ลุงชาญ” ดูได้เปรียบกว่าเดิมเพราะคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทย และรัฐบาลดีขึ้น ดูจากผลดารเลือกตั้ง สส.เขต 1 พิษณุโลก เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ เพื่อไทย เอาชนะ พรรคประชาชน ไปได้ รวมถึงจากการดันนโยบาย แจกเงินหมื่น สำเร็จชัดเจนแล้วจะโอนเงินเฟสแรก 25 ก.ย.นี้ ให้กลุ่มเปราะบาง

 

 

แต่ในทางกลับกันปัญหาน้ำท่วมกำลังกลับมา ปทุมธานี เป็น 1 ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบเป็นประจำจากการเป็นพื้นที่ท้ายน้ำของลุ่มเจ้าพระยาจำเป็นต้องมี นายก อบจ.มาดำเนินการช่วยเหลือ แก้ปัญหาให้กับชาวบ้านโดยเร็วที่สุด “บิ๊กแจ๊ส” จึงน่าจะมีภาษีดีกว่าหากกลายเป็นผู้ชนะ เพราะสามารถทำงานได้ทันที เมื่อ กกต.รับรองผล ผิดกับ”ลุงชาญ”หากชนะ และ กกต.รับรองผล ก็ยังจะปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้

 

 

เพราะมีคดีค้างเก่า ปปช.ชี้มูลความผิดไว้แล้ว ที่ศาลอาญาคดีทุจริตภาค 1 กำลังพิจารณาอยู่ จึงอาจกลายเป็นข้อเสียเปรียบของ”ลุงชาญ”เพราะเลือกเข้าไปแล้วก็ทำงานไม่ได้ จนกว่าศาลจะตัดสิน ก็อาจเสียของ อาจทำให้คนปทุมธานี ที่เคยเท “พล.ต.ท.คำรณวิทย์” เมื่อ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา เปลี่ยนใจกลับมามอบคะแนนให้แบบเป็นกอบเป็นกำอีกครั้ง ก็เป็นได้ ดังนั้นผลเลือกตั้งนัดล้างตาครั้งนี้ จะออกมารูปแบบไหน ก็ต้องมาลุ้นความคิด และหัวใจของคนปทุมธานีอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube