Home
|
ข่าว

“สุวัจน์” เชื่อแนวโน้มเศรษฐกิจกระเตื้องหลังแจกเงินหมื่น

Featured Image
“สุวัจน์” แนะ เร่งทำแผนโครงสร้างพื้นฐานจัดการน้ำ เชื่อ แนวโน้มเศรษฐกิจกระเตื้อง หลังแจกเงินหมื่น -กองทุนวายุภักดิ์-งบประมาณ 68 ออกใช้

 

 

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานพรรคชาติพัฒนา และแกนนำของพรรคชาติพัฒนา กล่าวถึงสถานการณ์ทางเศรษฐกิจของประเทศ ว่า วันนี้รัฐบาลได้ดำเนินการหลายๆอย่างที่กระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงนี้ อาทิ กระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการแจกเงิน 10,000 บาทให้กลุ่มเปราะบาง หรือกลุ่มคนพิการ 140,000 ล้าน หรือในส่วนที่เกี่ยวกับตลาดทุนในตลาดหลักทรัพย์กับการจัดตั้งกองทุนวายุภักษ์ 150,000 ล้าน

 

 

 

 

จะทำให้เกิดความเคลื่อนไหวการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ที่มากขึ้นและทำให้มีเสถียรภาพมากขึ้น หรืองบประมาณปี 2568 ตอนนี้ผ่านรัฐสภาไปแล้ว3 ล้านล้าน เหมือนกับแม่น้ำ 3 สาย ที่จะนำเม็ดเงินมหาศาลเข้าไปสู่พี่น้องประชาชนเข้าไปสู่การจ้างงาน เข้าไปสู่ภาคธุรกิจ ดังนั้น 3 ส่วนนี้จะเป็นช่วงที่ทำให้เกิดการกระเตื้องขึ้นของภาวะเศรษฐกิจในช่วงปลายปี

 

 

 

ส่วนสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง คือ เรื่องน้ำท่วม น้ำแล้ง แผ่นดินถล่มและความถี่ของการเกิดก็บ่อยขึ้น ในพื้นที่หลากหลาย เช่น ภูเก็ต เชียงราย หนองคาย สถานการณ์จากภาคใต้สู่ภาคเหนือไปสู่ภาคอีสานตนคิดว่าสัญญาณต่างๆ เหล่านี้ มีความถี่มากขึ้น มีความเสียหายทั้งชีวิตผู้คน ทรัพย์สิน และความเสียหายทางเศรษฐกิจนับหมื่นนับแสนล้าน ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่เราควรที่จะมีมาตรการหรือมีโครงการใหญ่ๆ เป็นแผนแม่บทในการวางโครงสร้างพื้นฐานแก้ไขปัญหา ที่จะเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศและลดความสูญเสีย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube