Home
|
ข่าว

“สส.ธนาธร” ย้ำเพื่อไทยเดินหน้าแก้วิกฤตเศรษฐกิจ

Featured Image
“สส.ธนาธร”เพื่อไทย พูดคุยแลกเปลี่ยนนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ย้ำเดินหน้าแก้วิกฤตเศรษฐกิจประเทศ เดินหน้าพัฒนาทุนมนุษย์ ยกระดับชีวิตเกษตรกร

 

 

 

 

นายธนาธร โล่ห์สุนทร สส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมการบรรยายพิเศษ และแลกเปลี่ยนพูดคุยกับนักศึกษาคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง ในหัวข้อ”นโยบายของรัฐบาลในด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ” ซึ่งได้แลกเปลี่ยนเกี่ยวกับจุดยืนและแนวนโยบายของพรรคเพื่อไทยในหลายด้าน โดยเฉพาะความจำเป็นในการเร่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของคนไทยทุกคน ดังนั้นจึงต้องดำเนินนโยบายเร่งด่วนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมเดินหน้าผลักดันนโนยบายต่างๆเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชน

 

 

 

นายธนาธร กล่าวว่า ประเทศไทยที่กำลังเผชิญอยู่พันธนาการทั้ง 6 ประการสำคัญ ได้แก่ ปัญหาตลาดโตช้ากว่าคู่แข่ง, การไม่มีโครงข่ายการรองรับทางสังคมที่ดีและแข็งแรงพอ,ความไม่พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงใหญ่ในระดับโลกที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้, การเผชิญกับดักความเคยชินและความหวาดกลัวในอดีต, การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

 

 

 

ไม่มองภาพระยะถัดไปมากพอและปัญหาความมั่นคงมนุษย์ยังทรุดโทรม ด้วย 142 นโยบายที่รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยนำเสนอ เช่น การเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล, ศูนย์กลางการบิน, ศูนย์กลางการขนส่งของภูมิภาค หรือศูนย์กลางผลิตยานยนตแห่งอนาคตจะเป็นตัวช่วยนําพาตลาดบ้านเราให้ทันโลก กลายเป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่มูลค่าโลกได้

 

 

 

นอกจากนี้ ยังรวมไปถึงการส่งเสริมอุตสาหกรรมขนาดย่อย หรือการแปลงวัฒนธรรมเป็นสินค้าต่างๆ อย่าง นโยบาย Soft Power ที่จะช่วยสร้างความเท่าทันในด้านต่างๆ กับสังคม ผ่านโครงการอย่าง THACCA และ 1 ครอบครัว 1 ทักษะ Soft Power (OFOS) ซึ่งจะช่วยให้ทุกภาคส่วนขยับ และโตไปพร้อมกันได้

 

 

 

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับการสนับสนุนเกษตรกรไทย มุ่งเพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพด้วยการใช้แนวทาง “ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” ลำปางเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ ทั้งจากภาคการเกษตรและการท่องเที่ยว ในด้านการเกษตร พรรคเพื่อไทยสนับสนุนให้ดำเนินการโดยนำ “ตลาดนำ” เอาความต้องการของตลาดเป็นที่ตั้ง ทำการเกษตรตามที่ตลาดต้องการ และใช้ “นวัตกรรมทางการเกษตร” มาช่วยบริหารจัดการทรัพยากรดินให้เหมาะสมกับพืช และคุณภาพของผลผลิต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube