Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ ร่วมจนท.- กู้ภัย-อาสาสมัครบิ๊กคลีนนิ่ง

Featured Image
“อนุทิน” ลุยเชียงใหม่ ร่วมทีม จนท.- กู้ภัย-อาสาสมัคร บิ๊กคลีนนิ่ง ฟื้นฟูหลังน้ำลด เร่งจ่ายเยียวผู้ประสบภัย

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหมาดไทย,นายวราวุธ ศิลปอาชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะผู้บริหารได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจติดตามให้กำลังใจประชาชนและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการฟื้นฟูช่วยเหลือผู้ประสบภัย

 

 

 

บริเวณเทศบาลตำบลแม่อาย ต.แม่อาย อ.แม่อาย โดยนายอนุทิน ได้เข้าร่วมกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่ง ร่วมกับประชาชน อาสาสมัคร กู้ภัย และภาคส่วนต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายอนุทิน และคณะ ยังได้ทักทายประชาชนตามบ้านเรือน เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นพร้อมกับการให้กำลังใจผู้ประสบภัยนายอนุทิน ระบุว่า วันนี้เดินทางมาตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี โดยจะเป็นการลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ ตอนนี้เราอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ก่อนเห็นความเสียหายที่เกิดขึ้น

 

 

 

ต้องเร่งเยียวยาช่วยเหลือประชาชน สถานการณ์น้ำคลี่คลายแล้ว แต่บ้านเรือนมีโคลน เสียหายอยู่มาก ต้องขอบคุณท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ที่ระดมกำลังมาคลี่คลายสถานการณ์อย่างรวดเร็ว ส่วนเรื่องการเยียวยา รัฐบาลมีเกณฑ์อยู่แล้ว สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.)และจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) นายกฯ ได้สั่งการอนุมัติค่าเยียวยารายครอบครัวและจะมีการอนุมัติงบมาซ่อมแซมที่อยู่อาศัย

 

 

ไปจนถึงทรัพย์สินที่เสียหาย ทั้งนี้ท่านนายกฯได้อนุมัติงบกลางเพื่อซ่อมแซมสาธารณูปโภคของรัฐด้วย โดยทางกระทรวงคมนาคมและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีการช่วยเหลือตามเกณฑ์ระหว่างนี้กระทรวงมหาดไทยได้เข้าไปช่วยเหลือเรื่อง ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า เดือนกันยายน ให้ยกเว้น เฉพาะในพื้นที่ประสบภัย มั่นใจว่าการช่วยเหลือจะรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้นายอนุทิน และคณะ เดินทางไปที่ อ.เมืองและอ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจติดตามการฟื้นฟูพื้นที่หลังน้ำลด พร้อมให้กำลังใจประชาชนและผู้ปฏิบัติงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube