Home
|
บันเทิงไทย

เปิดประวัติ “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกมากความสามารถ เจ้าของรางวัลโทรทัศน์ทองคำ

Featured Image
เปิดประวัติ “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกมากความสามารถ เจ้าของรางวัลโทรทัศน์ทองคำ

 

 

“อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์” เกิดวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2528  วัย 39 ปี   เริ่มต้นอาชีพในการวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา และ เล่นมิวสิควิดีโอ จากนั้นได้รับโอกาสแสดงละครเรื่องแรกในบทสมทบ ในเรื่อง รักซ่อนแค้น ทางช่อง 3 และรับบทตัวรองและบทร้ายสั่งสมประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่อง

          จากนั้น “อ๋อม อรรคพันธ์” ได้รับโอกาสรับบทเด่นเรื่องแรกใน พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ทางช่อง 7 จนได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำสาขานักแสดงสมทบชายดีเด่น  และด้วยความสามารถของเขา จึงส่งผลให้เขาได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวครั้งงแรก ในเรื่อง สาวใช้ไฮเทค ของดาราวิดีโอ ประกบคู่กับนางเอกสาว “จุ๋ย วรัทยา” ซึ่งถือว่าได้รับกระแสตอบรับอย่างดี และเป็นที่รู้จักมากขึ้น จากบทหลวงอัครเทพวรากร ในละครทวิภพ ต่อมาในปี พ.ศ. 2560 ได้ร่วมแสดงในซีรีส์ “ภารกิจรัก” เรื่องราชนาวีที่รัก รับบทเป็น เรือเอกจิรวัติ สุกปลั่ง

 

โดยในปี 2565 “อ๋อม อรรคพันธ์” หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิง และมีข่าวว่าเขาป่วยเป็นมะเร็ง  บริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ และได้รับการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนมกราคม พ.ศ. 2566  และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567 ท่ามกลางคนบันเทิงและแฟนๆที่ร่วมอาลัยต่อการจากไปของ “อ๋อม อรรคพันธ์” อย่างล้นหลาม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube