Home
|
ข่าว

รัฐบาลอิ๊งค์ กู้เชื่อมั่น

 

 

 

 

 

จับตารัฐบาลเพื่อไทย ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี “แพทองธาร ชินวัตร” กับการขับเคลื่อนบิ๊กอีเวนท์กีฬาไทย เรียกความเชื่อมั่นให้ประเทศ หลังถูกยกเลิกการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6

 

 

 

 

เพราะล่าสุด ในการมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวและกีฬานั้น “นายสรวงศ์ เทียนทอง” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวชัดเจนว่า การขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงในด้านกีฬาเรื่องแรก คือการเรียกความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยโดยเร็วที่สุด หลังจากถูกยกเลิกการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6

 

ทั้งนี้ ได้มีการชี้แจงในสภาว่า ในปีหน้า 2568 ไทยจะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ รวมถึงได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ดังนั้นก็จะใช้โอกาสนี้ในการโชว์ศักยภาพของเมืองไทย และใช้เกมส์ใหญ่ๆแบบนี้เรียกความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของประเทศไทยกลับมา

 

ส่วนชนิดกีฬาในซีเกมส์ที่คาดว่ามีจัดถึง 48 ชนิดกีฬา 2 ชนิดกีฬาสาธิต ซึ่งถือว่ามากที่สุดตั้งแต่ประเทศไทยเคยจัดแข่งขันซีเกมส์มา เรื่องนี้ รัฐมนตรีฯสรวงศ์ กล่าวว่า ถือเป็นการทดแทนและเยียวยาจากการยกเลิกการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 การที่มีแข่งขันชนิดกีฬามากขึ้น นับเป็นโอกาสที่ดีของนักกีฬาไทย ได้พัฒนาศักยภาพและแสดงความสามารถมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

 

สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ได้คุยกับ “ดร.ก้องศักด ยอดมณี” ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ถึงแผนเรียกความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยผ่านการจัดซีเกมส์และวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก โดย “ผู้ว่าฯก้องศักด” กล่าวว่า ได้รับนโยบายจากรัฐมนตรีฯสรวงศ์ในเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะซีเกมส์ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีหน้า 2568 ซึ่งจะเป็นอีเว้นท์ที่จะเรียกความมั่นใจให้กับวงการกีฬานานาชาติได้

 

“รับนโยบายจากท่านแล้ว ท่านก็มีนโยบายหลักๆ หลายเรื่องเช่น เรื่องซีเกมที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพก็จะต้องเป็นอีเวนท์ที่เรียกความมั่นใจ ให้กับวงการกีฬานานาชาติแล้วก็สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยต่างๆ ว่ารัฐบาลมีความมุ่งมั่นในการที่จะจัดซีเกมส์ให้ดีที่สุดในปลายปีหน้าก็จะมีการเตรียมการทั้งเรื่องทั้งแผนงาน แผนงบประมาณต่างๆ ให้เร็วที่สุดอันนี้ก็เป็นประเด็นแรก

 

ประเด็นที่สองก็คือเรื่องของเวิลด์คลาสอีเว้นท์ต่างๆ ที่จะช่วยในเรื่องของทั้งกีฬา และกระตุ้นเศรษฐกิจ ก็มีความตั้งใจจะผลักดันเรื่องของการจัดวอลเลย์บอลเวิลด์คัพ ชิงแชมป์โลกครั้งแรก เราไม่เคยจัดมาก่อน”

 

“ผู้ว่าฯก้องศักด” กล่าวย้ำว่า ในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์นั้น ทางกกท.มีความตั้งใจเพื่อที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยจะมีการเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยวและซอฟต์พาวเวอร์อีกด้วย

 

“แน่นอนครับ อย่างเรื่องของซีเกมส์ก็ตั้งใจที่จะเป็นการสร้างชื่อเสียงกลับมาให้กับประเทศไทย แล้วก็จะเชื่อมโยงกับเรื่องของการท่องเที่ยวด้วย เอาซอฟต์พาวเวอร์ด้านต่างๆ เข้ามารวมกันกับการจัดอีเวนท์กีฬา อันนี้ก็เป็นหลักๆ”

 

“ผู้ว่าฯก้องศักด” กล่าวอีกว่า สำหรับการขับเคลื่อนแผนงานด้านการกีฬานั้น สิ่งสำคัญก็คือ จะต้องเชื่อมโยงกับการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยมากขึ้น ผ่านการจัดอีเว้นท์ด้านการกีฬาต่างๆ

 

“ตั้งใจที่จะทำให้เรื่องของกีฬา มาช่วยในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์สปอต ในการที่จะจัดอีเว้นท์ระดับนานาชาติให้คนเดินทางเข้ามา รวมถึงผลักดันเรื่องของมวยไทยซอฟพาวเวอร์ต่อเนื่อง”

 

จากนี้ต่อไปจะต้องจับตาการขับเคลื่อนนโยบายด้านการกีฬาไทย ภายใต้การนำของรัฐบาลนายกฯแพทองธาร ซึ่งมี “นายสรวงศ์ เทียนทอง” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งบิ๊กอีเวนท์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เพราะไม่ใช่เพียงแค่ซีเกมส์ หรือ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกเท่านั้น เพราะยังมี โมโตจีพีที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

 

รวมถึงการจัดการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก หรือ “เอฟวัน” อีกด้วย ซึ่งถือเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญเป็นอย่างมาก เพราะนี่คือชื่อเสียงของประเทศไทยในเวทีระดับโลกนั่นเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube