Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์” ให้ธกส.ดูแลเกษตรกรลูกค้าน้ำท่วม

Featured Image

 

 

 

 

“จุลพันธ์” ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ ธกส.ดูแลเกษตรกรลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อน

 

 

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังและประธานกรรมการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพพร้อมสิ่งของจำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ บ้านเวียงคุก เทศบาลเมืองท่าบ่อ เทศบาลเมืองหนองคาย เทศบาลตำบลบ้านเดื่อ และที่ว่าการอำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย และที่ว่าการอำเภอปากคาด จังหวัดบึงกาฬ

 

ทั้งนี้ ในช่วงที่เกิดสถานการณ์ ธ.ก.ส. ได้มอบหมายให้พนักงาน ธ.ก.ส. ในพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือลูกค้า รวมถึงการสนับสนุนหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยในการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ และเมื่อสถานการณ์คลี่คลาย ธ.ก.ส. จะลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของลูกค้า เพื่อรวบรวมข้อมูลและวางแนวทางให้การช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป

 

โดยในส่วนของมาตรการที่ ธ.ก.ส. เข้าไปดูแลเกษตรกรลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนและผลผลิตได้รับความเสียหายจนส่งผลกระทบต่อรายได้ แต่ยังคงมีภาระหนี้สินกับ ธ.ก.ส. ประกอบด้วย การเลื่อนเวลาการชำระหนี้ออกไปสูงสุดไม่เกิน 1 ปี โดยไม่คิดดอกเบี้ยปรับ โดยเกษตรกรต้องแจ้งความประสงค์ด้วยตนเองที่ ธ.ก.ส. สาขาที่สังกัด ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2567

 

และมาตรการฟื้นฟูและเสริมสภาพคล่องเกษตรกร ผ่านโครงการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน ปี 2567/68 เพื่อเสริมสภาพคล่องเกษตรกรในด้านค่าใช้จ่ายทั่วไป เช่น ค่าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็น อัตราดอกเบี้ย 0% 6 เดือนแรก วงเงินรายละไม่เกิน 50,000 บาท

 

และโครงการสินเชื่อฟื้นฟูและพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อเป็น ค่าลงทุนในการซ่อมแซมบ้านเรือนและทรัพย์สิน ค่าซ่อมเครื่องมือและอุปกรณ์การเกษตรที่ได้รับความเสียหาย ค่าใช้จ่ายในการทำการเกษตรรอบใหม่ วงเงินรายละไม่เกิน 500,000 บาท

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube