Home
|
ข่าว

“อดีตสว.สมชาย” เตือนเพื่อไทยอย่าดันทุรังแก้รธน.แบบสุดซอย

Featured Image
“อดีต สว.สมชาย” เตอืนเพื่อไทยยุติการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญแบบสุดซอย ย้อนประเด็นจริยธรรมผ่านความเห็นความเห็นชอบจากพรรคร่วมแล้วหรือไม่

 

 

 

 

นายสมชาย แสวงการ อดีตสว. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “สมชาย แสวงการ” ในหัวข้อ “#แก้รัฐธรรมนูญสุดซอย #เพื่อใคร” ตรวจสอบติดตามกันให้ดีครับว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับสุดซอยของเพื่อไทยที่ถูกสังคมสงสัยว่าแก้เพื่อใคร ซึ่งชัดเจนว่า มิใช่ประโยชน์ของระเทศชาติและประชาชน หากแต่น่าจะแก้เพื่อประโยชน์ของคนบางคน ที่อาจโดนข้อหาครอบงำพรรค

 

 

 

เพื่อให้กลับมาควบคุมพรรคการเมืองหรือลงเลือกตั้งได้อีกหรือรัฐมนตรีบางคนที่กำลังโดนตรวจสอบเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์และมีปัญหาเรื่องผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรงนั้น จะผ่านความเห็นความเห็นชอบจากพรรคร่วมรัฐบาล อย่างพรรคภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ รวมไทยสร้างชาติ ได้หรือไม่

 

 

 

ที่น่าติดตามยิ่งคือ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญสฉบับสุดซอยนี้ จะผ่านด่านความเห็นชอบ ได้เสียงสนับสนุน ถึง67เสียงหรือ 1ใน3 ของสมาชิกวุฒิสภา ที่กำลังถูกจับตาถึงความชอบธรรมของการได้มาซึ่งวิธีการเลือกกันเองเข้ามาโดยอ้างเป็นสวสายสีน้ำเงินได้หรือไม่ เพราะถ้าผ่านความเห็นชอบได้ทั้งวาระ1-3 จากสสและสว แบบสุดซอยได้แล้ว ก็คงจะชัดเจนว่า สส สว ที่มีอยู่ในรัฐสภานี้ ไม่เป็นที่พึ่งหวังได้

 

 

วันนั้น คงจะนำพาประเทศชาติ เข้าสู่จุดเสี่ยงวิกฤตการเมืองอย่างแน่นอน
#เตือนมาด้วยความหวังดี #เลิกเถอะอย่าดันทุรัง

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, ลิงลม และ ข้อความ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube