Home
|
ภูมิภาค

เลือกตั้งนายกฯอบจ.ขอนแก่น เดือด “วัฒนา VS พงษ์ศักดิ์”

Featured Image
เลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น เดือด “วัฒนา” สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศท้าชิง “พงษ์ศักดิ์” ขณะที่ กกต.เข้มทุกข้อกฎหมาย

 

 

 

 

 

ที่หอประชุม อบจ.ขอนแก่น นายพันธ์เทพ เสาวโกศล รอง ผวจ.ขอนแก่น ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายวัชระ สีสารผอ.กกต.จ.ขอนแก่น และนายพงเจตน์ พรกุณา ปลัด อบจ.ขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กกต.อบจ.ขอนแก่น กำกับและควบคุมการสมัครรับการเลือกตั้ง นายก อบจ.ขอนแก่น แทนตำแหน่งที่ว่าง ภายหลังจากที่ นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ อดีต นายก อบจ.ขอนแก่น หลายสมัย ได้ลาออกจากตำแหน่งก่อนหมดวาระ 3 เดือน

 

 

 

 

โดย กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดให้มีการสมัครรับการเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 23-27 ก.ย.2567 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย. 2567 โดยบรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น.นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ดและสมาชิกพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.ขอนแก่น เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง พร้อมด้วย นายเอกราช ช่างเหลา สส.พรรคภูมิใจไทย โดยมีกองเชียร์ตามมาให้กำลังใจอย่างคับคั่ง

 

 

 

ในเวลาไล่เลี่ยกัน นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ อดีตนายกอบจ.ขอนแก่น หลายสมัย ก็เดินทางมาสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.พร้อมกับ ส.อบจ.ขอนแก่นและกองเชียร์จำนวนมากเช่นกันก่อนที่นายพงเจตน์ พรกุณา ปลัด อบจ.ขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กกต.อบจ.ขอนแก่น ได้ทำความเข้าใจกับผู้สมัครทั้ง 2 คน เพื่อจัดอันดับ ในการจับหมายเลขผู้สมัคร โดยนายพงษ์ศักดิ์ เป็นคนจับอับดับคนแรก และจับได้หมายเลข 2 ขณะที่นายวัฒนา จับ ได้หมายเลข 1

 

 

 

ผอ.กกต.จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การรับสมัครวันแรกนั้น มีผู้สมัคร 2 คน และจับหมายเลข 2 หมายเลข ซึ่งการสมัครก็เรียบร้อยไปด้วยดี ส่วนข้อกังวลนั้นก็อยากฝากถึงผู้สมัครทุกคนว่าให้ปฏิบัติตามข้อบังคับและระเบียบอย่างเคร่งครัดและในส่วนของการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่นครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้ง หลังการลาออกจากตำแหน่งของนายก อบจ.คนเดิม

 

 

 

เป็นการลาออกก่อนครบวาระนั้น ในจุดนี้ ต้องเข้าใจก่อนว่า หากการลาออกจากตำแหน่งก่อนครบวาระนั้น ผู้สมัครที่สมัครรับเลือกตั้งจะสามารถใช้งบประมาณในการหาเสียงได้คนละ 9 ล้านบาท ทุกคนก็จะต้องบริหารจัดการเงินจำนวนดังกล่าวในการหาเสียง โดยจะต้องยึดหลัก และยึดระเบียบในการหาเสียงที่ถูกต้องเท่านั้น

 

 

“กรณีที่การแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น ขอนแก่นมีทั้งหมด 26 อำเภอ จำนวน 42 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 2,668 หน่วย มีจำนวนประชากรที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1.4 ล้านคน มีเพียงเขตอำเภอเมืองขอนแก่นทีมีการเบ่งเป็น 9 เขต แต่ก็ไม่ได้สร้างความสับสนกับประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งแต่อย่างใด”

 

 

 

ด้าน นายพงเจตน์ พรกุณา ปลัด อบจ.ขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กต.อบจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การเปิดรับสมัครวันแรก ซึ่งเป็นไปอย่างเรียบร้อยตามกระบวนการ เนื่องจากว่ามีว่าที่ผู้สมัครมาตั้งแต่เช้าก่อน 8:30 น.ถือว่ามาพร้อมกันและเข้าสู่กระบวนการที่ผู้อำนวยการเลือกตั้งจับฉลากเลือกเบอร์ตามกระบวนการ ซึ่งเมื่อเช้าช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มีผู้สมัคร 2 ท่านคือนายวัฒนา ช่องเหลา และนายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชจักรพงษ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับการหาเสียงผู้สมัครทั้งสองต้องปฏิบัติเป็นไปตามกฎหมายและระเบียบที่กำหนด สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ออกใช้สิทธิ์ 70 % ซึ่งที่ผ่านมา มีคนออกมาใช้สิทธิ์ 59 %

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube