Home
|
ไลฟ์สไตล์

เผย 6 สวัสดิการยอดนิยมที่คนทำงานอยากได้มากที่สุด 2024

Featured Image

ในยุคที่การแข่งขันทางธุรกิจสูงขึ้น การดึงดูดและรักษาพนักงานที่มีความสามารถเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง สวัสดิการพนักงานจึงเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญ ที่ทุกองค์กรต้องใส่ใจให้มากขึ้นกว่าเดิม มาดูกันว่าสวัสดิการแบบไหนที่คนทำงานต้องการมากที่สุดในปี 2024

สวัสดิการที่ดีสำคัญอย่างไรกับองค์กร

สวัสดิการที่ดีไม่เพียงแต่สร้างความพึงพอใจให้กับพนักงานเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อองค์กรในหลายด้าน ตัวอย่างเช่น 

  • ดึงดูดคนเก่งเข้าองค์กร : สวัสดิการที่ดีช่วยให้องค์กรมีความน่าสนใจในสายตาผู้สมัครงาน
  • รักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรนานขึ้น : พนักงานที่พอใจกับสวัสดิการมีแนวโน้มที่จะทำงานกับองค์กรนานขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน : เมื่อพนักงานรู้สึกว่าองค์กรใส่ใจ พวกเขาจะทุ่มเทกับงานมากขึ้น
  • สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้องค์กร : สวัสดิการที่ดีสะท้อนถึงวัฒนธรรมองค์กรที่ใส่ใจพนักงาน 

6 สวัสดิการยอดนิยมที่ตอบโจทย์คนทำงานมากที่สุด

มื่อเห็นแล้วว่าสวัสดิการที่ดีสำคัญกับองค์กรแค่ไหน ทีนี้เรามาดูสวัสดิการยอดนิยมที่คนทำงานอยากได้กันบ้างดีกว่า 

1. โบนัสประจำปี

โบนัสประจำปียังคงเป็นสวัสดิการยอดนิยมอันดับต้นๆ เพราะเป็นรางวัลที่จับต้องได้สำหรับความทุ่มเทตลอดทั้งปี นอกจากนี้ การปรับขึ้นเงินเดือนประจำปีก็เป็นอีกสิ่งที่พนักงานคาดหวัง เพื่อให้รายได้สอดคล้องกับค่าครองชีพที่สูงขึ้น

2. ความยืดหยุ่นในการทำงาน

ยุคหลังโควิด-19 ทำให้คนทำงานเห็นความสำคัญของ Work-Life Balance มากขึ้น สวัสดิการที่ให้ความยืดหยุ่นในการทำงาน เช่น Work From Home, Flexible Hours หรือ Hybrid Work จึงเป็นที่ต้องการอย่างมาก

3. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ในยุคที่คนให้ความสำคัญกับการวางแผนการเงินระยะยาว กองทุนสำรองเลี้ยงชีพจึงเป็นสวัสดิการที่น่าสนใจ โดยเฉพาะหากบริษัทมีการสมทบเงินในอัตราที่สูง ยิ่งดึงดูดพนักงานได้มากขึ้น

4. ประกันสุขภาพกลุ่ม

สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ประกันสุขภาพกลุ่มจึงเป็นสวัสดิการที่พนักงานให้ความสำคัญมาก โดยเฉพาะถ้าครอบคลุมไปถึงครอบครัวของพนักงานด้วย ยิ่งสร้างความอุ่นใจได้มากขึ้น

5. ช่วยเหลือค่าเดินทาง

ด้วยราคาน้ำมันและค่าครองชีพที่สูงขึ้น สวัสดิการช่วยเหลือค่าเดินทางจึงเป็นที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรถรับส่ง เงินช่วยเหลือค่าน้ำมัน หรือค่าที่จอดรถ ล้วนช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพนักงานได้

6. อาหารกลางวันฟรี

แม้จะดูเป็นสวัสดิการเล็กๆ แต่การมีอาหารกลางวันฟรีหรือในราคาพิเศษ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้พนักงานได้มาก อีกทั้งยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในที่ทำงาน เมื่อพนักงานได้รับประทานอาหารร่วมกัน

เพราะองค์กรที่ใส่ใจและปรับปรุงสวัสดิการให้ตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานอยู่เสมอ ย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จในการบริหารทรัพยากรบุคคลมากกว่า 

หากสนใจทำประกันกลุ่มให้กับพนักงาน สามารถขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่ ตัวแทน หรือสนใจ ซื้อประกันออนไลน์ สามารถติดตามข่าวสาร SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต ได้ที่ Facebook SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต, LINE Official @THAIGROUP และ Call Center โทร 0 2255 5656 ซื้อประกันชีวิตกับ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต เพราะเราเข้าใจคุณในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเรื่องออมเงิน ลดหย่อนภาษี คุ้มครองสุขภาพ หรือ วางแผนเกษียณ ไม่ว่าเรื่องไหนๆ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต พร้อมมอบความสุขให้คุณในทุกด้าน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube