Home
|
อาชญากรรม

ป.ป.ส. เปิดห้องมั่นคงเตรียมเผายาเสพติดกว่า 21 ตัน

Featured Image

 

 

ป.ป.ส. เปิดห้องมั่นคงตรวจรับและส่งมอบของกลางยาเสพติดกว่า 21 ตัน เตรียมเผาทําลาย 26 ก.ย. นี้

 

 

วันนี้ (23 ก.ย. 67) นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมเจ้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมเปิดห้องเก็บรักษายาเสพติดของกลาง หรือ “ห้องมันคง” ณ สถาบันวิชาการและตรวจพิสูจน์ยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ทุ่งสองห้อง เพื่อให้คณะกรรมการและคณะทํางานร่วมกันดำเนินการตรวจรับและส่งมอบยาเสพติดของกลางที่ผ่านการตรวจพิสูจน์แล้ว เตรียมนำไปเผาทำลาย น้ำหนักรวมกว่า 21 ตัน

 

 

รองเลขาฯ ป.ป.ส. กล่าวว่า ยาเสพติดของกลางในครั้งนี้เป็นผลจากการจับกุมยาเสพติดทั่วประเทศ ในห้วงเดือนมิถุนายน – กันยายน 2567 จาก 126 คดี ซึ่งยาเสพติดของกลางทั้งหมดผ่านกระบวนการพิสูจน์แล้วว่าเป็นยาเสพติดจริง หลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการเผาทําลายและขอยืนยันรวมถึงให้ความเชื่อมั่นแก่ประชาชนว่าจะไม่มีของกลางรั่วไหลหรือเวียนกลับมาสู่สังคมอย่างแน่นอน โดยกระบวนการเผาทำลายยาเสพติดของกลางจะใช้ระยะเวลา 2 วัน ในการดำเนินการและยาเสพติดเหล่านี้จะถูกเผาทำลายด้วยเครื่องเผาความร้อนสูง 1,200 องศาเซลเซียส จนเม็ดยาเสพติดเหลือเพียงซากฝุ่น จากนั้นเจ้าหน้าที่จะใช้น้ำฉีดคลุมเพื่อลดการเกิดมลพิษ สําหรับการดําเนินการเผาทําลายจะทําในทุกๆ 2 เดือน โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ในปีงบประมาณ 2567

 

 

ทั้งนี้ สํานักงาน ป.ป.ส. กําหนดเผาทําลายยาเสพติดของกลางทั้งหมดในวันที่ 26 กันยายนนี้ เวลา 14.00 น. ณ บริษัท อัคคีปราการ จํากัด (มหาชน) นิคมอุสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมเป็นประธานในพิธี

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube