Home
|
ข่าว

สมช.กำลังตรวจสอบคนร้ายปล้นปืน-จับจนท.ป่าไม้ฮาลาบาลา

Featured Image

 

 

 

รองเลขาสมช.กำลังตรวจสอบคนร้ายบุกปล้นปืน -จับจนท.ป่าไม้ฮาลาบาลา ยังไม่แน่ใจกลุ่มไหน แต่พฤติกรรมชำนาญแย้มอาจเป็นคนงาน จ่อรายงานนายกฯ

 

 

 

นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)กล่าวถึงเหตุคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกจับตัวเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา อ.แว้ง จ.นราธิวาส จับมัดมือมัดเท้า และเผาบ้านพัก พร้อมขโมยอาวุธปืนลูกซอง 10 กระบอก ก่อนหลบหนีเข้าไปในป่า ว่า ได้รับรับทราบแล้ว กำลังตรวจสอบ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลคืบหน้ามากนักอย่างที่ทราบข่าวว่ามีปืนลูกซอง 10 กระบอก และปืนสั้น รวมถึงกระสุนบางส่วน ซึ่งปืนลูกซองกำลังตรวจสอบว่าทางกลุ่มคนร้ายที่ปล้นเอาไปหรือไม่ หรืออยู่ในจุดที่ถูกเผา ซึ่งกำลังตรวจสอบอยู่

 

ส่วนการประเมินดูหรือไม่ว่ากลุ่มคนร้ายที่เข้ามา ได้อย่างไรทำไมถึงได้เข้ามาง่าย รองเลขาสมช.กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้อยู่ใกล้ป่า และอยู่บนเขา ส่วนเราพอจะประเมินได้หรือไม่ว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มกระบวนการในพื้นที่หรือไม่ รองเลขาสมช.กล่าวว่า เดี๋ยวต้องตรวจสอบ ยังไม่แน่ใจว่าเป็นกลุ่มไหน แต่ดูจากพฤติกรรมแล้วน่าจะเป็นคนที่มีความชำนาญพอสมควร

 

เมื่อถามอีกว่าได้มีการรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้วหรือยัง รองเลขาสมช. กล่าวว่า เรากำลังประมวลอยู่ เดี๋ยวจะรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบ ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าอาจจะเป็นคนงานหรืออะไร กำลังตรวจสอบอยู่ เมื่อถามย้ำว่าเหมือนกับเป็นหนอนบ่อนไส้หรือไม่ รองเลขาสมช. กล่าวว่า ไม่แน่ใจ เดี๋ยวรอตรวจสอบก่อน เพราะคนมันเยอะมากในนั้น

 

ส่วนการข่าวได้รับทราบเรื่องนี้ก่อนหรือไม่รองเลขาสมช. กล่าวว่า ความจริงทางด้านการข่าวก็ทำงานกันดีอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับว่ากรณีนี้มันยาก เพราะอยู่ในพื้นที่ป่าเขาและจุดนี้ไม่เคยเกิดเหตุมาก่อน เพราะส่วนใหญ่เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวเข้าไปชมนกชมไม้ แต่พอมาเกิดเหตุก็ต้องกลับมามองนิดนึง นอกจากนี้พื้นที่อ.แว้ง เราก็ยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ไปแล้ว เพราะก่อนหน้านี้คิดว่ามันจะดี ไม่มีอะไรแล้ว ฉะนั้นจะต้องมีการตรวจสอบและหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ตอนนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ติดตามอยู่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube