Home
|
ข่าว

“นักร้อง” ล้มรัฐ “จะบาลอิ๊งค์” ใน3ด.?

 

 

เปิดมา ในท่ามกลางบรรยากาศสถานการณ์“น้ำท่วม”ที่ยังอยู่ในสภาพ “วิกฤติซ้ำ”อีกครั้งหลายพื้นที่ ที่บางพื้นที่ยังไม่ทันได้รับเงินเยียวยาจากมหาดไทย ก็โดน “น้องน้ำ”ซ้ำเติม เช่นเดียวกับ “นายกฯอุ๊งอิ๊ง” และทีมงาน ที่ปรากฎโพล ช่วงวันหยุดออกมาทำนองชักไม่มั่นใจว่า “รัฐบาลอิ๊งค์”จะแก้ปัญหาน้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯได้ในท่ามกลาง อาการลุ้น “เงินหมื่น”ที่จะได้รับแจกแบบ “อัลดิจิทัล” ของผู้คน โดยเฉพาะ “กลุ่มเปราะบาง” ผู้พิการที่จะได้รับเงินกลุ่มแรกตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.ในห้วง “รัฐบาลอิ๊งค์” ก็มีอีกปรากฎการณ์ที่น่าสนใจ

 

คือ การกลับมาคึกคักเฉิดฉายบน “กระดานการเมือง”อีกครั้งของ“นักร้อง”เสียงดี ที่มี “ผลงาน”ตั้งแต่ “สอยนายก” “ล้มรัฐบาล” ไปจนถึงผลงานการพลิกกระดานการเมืองในห้วงหลายปีที่ผ่านมา

 

อย่างที่วันนี้เห็น “นักร้อง”ไม่ต่ำกว่า 3 ค่าย ออกมา ร้องเรียน ไม่นับรวมการร้องประปรายก่อนหน้า2-3วันก่อน ไล่ตั้งแต่ การมา “ร้องเพิ่มกระตุ้นต่อม องค์กรอิสระอย่าง กกต. ของ “เรืองไกร” ที่วันนี้(23ก.ย.)มาร้อง เอาผิด “นายกอิ๊งค์” กรณีเซ็นลาออกจากกรรมการบริษัท แตกต่างเมื่อเทียบกับ “ซาบีดา” เช่นกันกับ “นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล” อดีตแกนนำพิราบขาว 2006 มาร้อง กกต.เอาผิดยุบพรรคเพื่อไทยและตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรคตามมาตรา92 (4) พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 หรือไม่ จากปมส่ง ‘ลุงชาญ’ ลงสมัครนายกอบจ.ปทุมฯรอบแรก ทั้งที่ กฤษฎีกาชี้ชัดเ ป็นบุคคลมีลักษณะต้องห้ามลงสมัครพร้อมจี้เอาผิดอาญา-แพ่ง เหตุทำรัฐต้องเสียค่าจัดการเลือกตั้งใหม่

 

ขณะเดียวกันวันนี้ยังมี “นายสนธิญา สวัสดี”ที่มา ร้อง ต่อ“อ.วันนอร์” ประธานสภาไม่ให้รับเรื่องแก้รัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย – พรรคประชาชน โดยบอกว่า อาจ ผิดมาตรา 114 พร้อมขู่ หากดันทุรังต่อ จะไปร้อง ป.ป.ช. แต่ที่น่าสนใจคือ ที่“อ.วันนอร์”มีการตอบถึงกรณี ที่ก่อนหน้ามีคนไปร้อง ว่าเลือกตั้ง สส.เป็นไปโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม และขอให้เป็นโมฆะ จะส่งผลให้การเมืองมีความชะงักหรือไม่ ว่าเป็นไปตามกฎหมายการเลือกตั้ง เมื่อ กกต.ประกาศผลพ้น 1 เดือนไปแล้ว และตรวจสอบคำร้องเกิน 1 ปีไปแล้วซึ่งการร้องให้ตรวจสอบเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นการร้องให้ตรวจสอบการเลือกตั้งทั่วไปหรือการร้องให้ตรวจสอบเลือกตั้งซ่อม

 

น่าสนใจอีกคือคนที่ร้องเรื่องนี้คือ “นักร้องรุ่นใหญ่”อย่าง “ณฐพร โตประยูร” อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ก่อนหน้านี้ออกมา ฟันธง “รัฐบาลอิ๊งค์”จะพบจุดจบใน 3 เดือน เหตุโดนเชือดจริยธรรม หลายคดี ที่เมื่อวาน(22ก.ย.)โผล่ไปยื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินขอให้ส่ง ศาลรัฐธรรมนูญ ให้วินิจฉัยเพิกถอนการเลือกตั้งสว.ทั้งหมดเพราะเกิดจากการจัดการเลือกตั้งไม่สุจริตและเที่ยงธรรม และให้ถอดถอนกกต.ทั้งคณะ

 

เพราะไม่ได้จัดการเลือกตั้ง ให้เป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรมซึ่งชัดต่อรัฐธรรมนูญซึ่งผู้ตรวจการแผ่นดินต้องทำตรวจสอบไต่สวน และส่งศาลรัฐธรรมนูญภายใน 60 วันและ ยังเตรียมการที่จะยื่นคำร้องในอาทิตย์หน้า ขอให้เพิกถอนการเลือกตั้งสส.ทั้งหมดที่เกิดจากการจัดการเลือกตั้งโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม และการรับรองสส.ทั้งหมดนั้น เป็นการผิดรัฐธรรมนูญเพราะมีการร้องเรียนการทุจริตจำนวนมาก ซึ่งกกต. ไม่ทำการตรวจสอบ กลับ รับรองการเลือกตั้งไปก่อนอ้างว่า จะสอยทีหลัง ทำให้คนที่ทุจริตเลือกตั้งเข้าไปเป็นสมาชิกรัฐสภา และถึงวันนี้ ถูกร้องเรียนจำนวนมาก แม้ผู้ที่เคยมีชื่อหลุดออกมา ว่าถูกถอดถอน ก็ไม่ได้ถูกถอดถอนตามที่ถูกร้องเรียนและจะขอให้ถอดถอนกกต.ซ้ำอีกด้วย

 

ที่ข้างต้นหากรวม “นักร้องการเมือง”ด้านบนเข้าไปด้วย ก็น่าสนใจ ในผลกระทบอย่างที่ “ไพศาล “อดีตกุนซือรองนายกฯ “ลุงป้อม”โพสFB จั่วหัว ว่าถ้า”ขบวนการนักร้อง” ได้รับชัยชนะอะไรจะเกิดขึ้น โดยบอกว่า จากคำร้องของนักร้อง 10 กว่าคดีและจะมีการเตรียมร้องอีกหลายสิบคดี จึงต้องมีการประเมินว่า ถ้าการร้องของนักร้องเหล่านี้ ประสบผลสำเร็จอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง เท่าที่ได้สำรวจตรวจสอบมีดังนี้

 

1 สมาชิกวุฒิสภา ถูกถอดถอน หายหมดทั้งสภา และทำให้ประเทศไม่มีรัฐสภา จนกว่าจะเลือกตั้งกันใหม่,
2 คณะ รัฐมนตรี ถูกถอด ถอนออกจากตำแหน่ง ทั้ง หมด และ ไม่มีผู้รักษาการ,
3 พรรคการเมือง อย่างน้อย 6 พรรคถูกยุบ และส.ส ตลอดจนกรรมการบริหารพรรคจำนวนมาก
จะหมดสภาพ การเป็นส.ส,
4 กกต.พ้นจากตำแหน่ง และรักษาการไม่ได้จะต้องสรรหากันใหม่,
5 ปลัดกระทรวงจะต้องทำหน้าที่รักษาการรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ,
6 คณะ ผู้สรรหานายกรัฐมนตรี ที่มีประธานศาลฎีกา เป็นหลักรวม 5 คน จะ ร่วมกันพิจารณาและ เสนอชื่อนายกรัฐมนตรี ให้พระมหากษัตริย์โปรดเกล้าแต่งตั้ง และตั้งคณะรัฐมนตรี และว่า วิถีทางนี้จะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ และจะลงทุนด้วยความเสียหายของชาติบ้านเมืองและประชาชนขนาดไหน ต้องเตรียมทำความเข้าใจความคิดกันได้แล้ว และในท่ามกลางวิถีดำเนินนี้ จะมีบทขัดตำนานรัฐประหารเกิดขึ้นหรือไม่ ก็ต้องคิดเผื่อไว้ด้วยในกรณีมีรัฐประหารเกิดขึ้น อาจจะไม่ใช้วิธี เอารถถังมาวางไว้กลางถนนเหมือนอดีตอีกแล้ว แต่อาจใช้วิธีแบบ 20,22 พค ก็ได้.

 

 

 


ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube