Home
|
ข่าว

“นันทนา” แฉมีบล็อกโหวตเลือกประธานก่อนได้ กมธ.ทั้งคณะ

Featured Image

 

 

 

“นันทนา” แฉ มีบล็อกโหวตเลือกประธานก่อนได้ กมธ. ทั้งคณะ ผิดฝาผิดตัว แซะ สว. ขายหมู ได้นั่ง กมธ.พัฒนาการเมือง ขณะเจ้าตัว บอกแพ้โหวตถูกดีดออก

 

 

นางสาว นันทนา นันทวโรภาส แกนนำกลุ่ม สว.พันธุ์ใหม่ แถลงถึงการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภา 21 ชุด ว่า มีการจัดสรร สว. ไปอยู่ในกรรมาธิการต่างๆ จนครบแล้ว ซึ่งบางคณะ มี สว. แสดงความจำนงเกิน 18 คน ต้องมีการเกลี่ยเข้าไปอยู่ประจำในคณะกรรมาธิการ ซึ่งตามหลักการควรจัดสรรตาม 20 กลุ่มอาชีพที่เข้ามา แต่กลับใช้วิธีโหวต

 

โดยให้ผู้ที่สมัครเข้ามาในกรรมาธิการเลือกกันเอง จึงเกิดภาพ สว.ผิดฝาผิดตัว ไม่ตรงกับกลุ่มอาชีพที่เข้ามาเป็น สว. เช่น ผู้ที่มาจากกลุ่มท่องเที่ยว สมัครเข้ากรรมาธิการด้านการท่องเที่ยว แต่แพ้โหวต หรือที่มาจากกลุ่มเกษตรกรแต่ไม่ได้อยู่ในกรรมาธิการการเกษตร ตนเองก็อยู่ในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการเกลี่ยเช่นเดียวกัน เพราะเป็นอาจารย์สอนด้านการสื่อสารพัฒนาการเมือง แต่ถูกโหวตไม่ได้รับเลือกเป็นกรรมาธิการชุดดังกล่าว ตรงกันข้ามกลับได้คนที่ขายหมู มาอยู่ในกรรมาธิการพัฒนาการเมือง ซึ่งทั้งหมดเกิดจากการโหวตที่ใช้เสียงข้างมาก

 

ดังนั้น อยากจะขอฟ้องประชาชนว่า กระบวนการคัดสรรผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่กรรมาธิการ ไม่เป็นไปตามฐานข้อมูล กลุ่มของคนที่สมัครเข้ามาเป็น สว. แต่ใช้เสียงข้างมากในคณะกรรมาธิการในการโหวต จึงทำให้ได้คณะกรรมาธิการที่ไม่ตรงกับบทบาทหน้าที่

 

ขณะเดียวกัน ในส่วนของประธานคณะกรรมาธิการมีการล็อคตัวก่อนจะได้คณะกรรมาธิการครบ เรียบร้อย โดยมีประธานครบทั้ง 21 กลุ่มกอนจะมี สว . สมัคร ซึ่งตรงนี้ประชาชนไม่ได้มีส่วนร่วม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube