Home
|
ทั่วไป

โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ ได้รับการยกย่องในความมุ่งมั่น

Featured Image
โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ ได้รับการยกย่องในความมุ่งมั่น จากการตั้งเป้าหมาย ใช้ไข่ไก่จากฟาร์มเลี้ยงแบบไม่ใช้กรง หรือ Cage-Free 100% ภายในปี 2025

 

    กลุ่มโรงแรม ONYX Hospitality ซึ่งประกอบด้วย โรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ, โรงแรมอมารี กรุงเทพฯ และโรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ ได้รับการยกย่องจากมูลนิธิ Lever Foundation องค์กรไม่แสวงหากำไร ที่มุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมเพื่อสร้างห่วงโซ่อุปทานโปรตีนอาหารอย่างมีมนุษยธรรมและอย่างยั่งยืน โดยได้รับการยกย่องจากความมุ่งมั่นในการนำไข่ไก่จากฟาร์มที่เลี้ยงไก่แบบไม่ใช้กรง หรือ Cage-Free 100% มาใช้ในทุกธุรกิจภายในปี 2025 นับเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มโรงแรมในด้านความยั่งยืนและสวัสดิภาพของสัตว์ โดยโรงแรมทั้งสามแห่งที่ตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกสบายทั้งย่านใจกลางเมืองและใกล้สนามบิน พร้อมมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่หรูหราและบริการที่เป็นเลิศ ทั้งนี้นโยบายการใช้ไข่ไก่ cage-free จะครอบคลุมในทุกเมนูอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงห้องอาหารชื่อดังอย่าง Café Claire และ The Play Deck ด้วยความมุ่งมั่นเชิงกลยุทธ์ดังกล่าวจะครอบคลุมการใช้ไข่ไก่ในการบริการด้านอาหารของโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่ทั้งฟอง หรือส่วนประกอบในอาหาร เป็นต้น

 

คุณชวกร ชนะธัญธำรง ผู้อำนวยการ ด้านความยั่งยืนองค์กร ของโรงแรมอมารี กรุงเทพฯ และโรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ กล่าวว่า “กลุ่มโรงแรมของเรามีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับมาตรฐานด้านความยั่งยืนของแหล่งที่มาของอาหาร โดยตั้งเป้าหมายภายในปี 2025 ว่าไข่ไก่ทั้งหมดที่นำมาใช้ในโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นไข่ไก่สดหรือไข่ไก่ที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารจะต้องมาจากฟาร์มที่เลี้ยงไก่แบบไม่ใช้กรง หรือ Cage-Free 100% การดำเนินการดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งเสริมสวัสดิภาพของสัตว์และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจในเรื่องจริยธรรมในการผลิตอาหาร

 นายนิค คูนีย์ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Lever Foundation กล่าวว่า เราขอชื่นชมโรงแรมโอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ ที่มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมสวัสดิภาพของสัตว์และการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนว่า ความมุ่งมั่นของโรงแรมแห่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการจัดหาวัตถุดิบอย่างมีจริยธรรมในภาคธุรกิจบริการ และนับเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ภาคเอกชนอื่น ๆ ในการบริหารธุรกิจด้วยเช่นเดียวกันนายนิค กล่าวทิ้งท้าย

การผลิตไข่ไก่แบบไม่ใช้กรง หรือ Cage-Free100% ที่ปล่อยให้ไก่ได้ใช้ชีวิตอย่างอิสระในพื้นที่เปิดกว้างภายในโรงเรือนนั้นถือเป็นระบบการผลิตที่ส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์และลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของอาหาร เมื่อเทียบกับระบบการเลี้ยงไก่แบบเดิมที่ขังในกรง จากการศึกษาของสำนักงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งยุโรป (EFSA) พบว่า ไข่ไก่ที่ผลิตจากฟาร์มแบบไม่ใช้กรงมีอัตราการปนเปื้อนของเชื้อซัลโมเนลลาสายพันธุ์สำคัญต่ำกว่าไข่ไก่ที่ผลิตจากฟาร์มแบบขังในกรงมากถึง 25 เท่า เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่สะอาดและถูกสุขลักษณะ ผลการศึกษาครั้งนี้สนับสนุนให้หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งยุโรป หรือ EFSA แนะนำให้อนุญาตเฉพาะการผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบแบบไม่ใช้กรง Cage-Free 100% เท่านั้น นอกจากนี้ อัตราผู้บริโภคยังมีจำนวนมากขึ้นที่เลือกวิธีงดบริโภคไข่ไก่ เพื่อปกป้องสวัสดิภาพของสัตว์ด้วยเช่นเดียวกัน

 

เกี่ยวกับ มูลนิธิ Lever Foundation

Lever Foundation เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกที่มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และละตินอเมริกา มุ่งมั่นทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอาหารและการบริการ เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการจัดหาโปรตีนที่มีความยั่งยืน และมีมนุษยธรรมมากขึ้น โดยให้ความสำคัญกับทั้งโปรตีนจากสัตว์และโปรตีนทางเลือกที่ผลิตขึ้นภายใต้มาตรฐานสากลผ่านความร่วมมือกับภาคธุรกิจ Lever Foundation ได้มีส่วนสำคัญในการลดการทารุณกรรมสัตว์ ปรับปรุงมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร รวมถึงส่งเสริมการผลิตอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube