Home
|
ภูมิภาค

“เปิดชื่อผู้สั่งการ” บุกมัด-เผาบ้านพัก-สนง.ป่าฮาลา-บาลา

Featured Image

 

 

 

“เปิดชื่อผู้สั่งการ” บุกมัด-เผาบ้านพัก-สนง.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ก่อนบึ้ม 3 ลูก พบ “ซูกีมัน กูบารู” และ “มันโซ ปูเต๊ะ” หัวโจกสำคัญปล้นปืน 10 กระบอก

 

 

 

 

 

จากเหตุกลุ่มโจรชุดดำสวมหมวกไอ้โม่ง 30 คน พร้อมปืนครบมือ เดินเท้าลงมาจากเทือกเขาด้านหลัง สนง.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส บุกเข้าไปมัดมือมัดเท้าเจ้าหน้าที่สำนักงานฯ 4 คน ก่อนวางระเบิด 1 ลูกแล้วเผาสำนักงานฯและบ้านพักรวม 5 หลัง ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเวลา 18.00 น.วันที่ 21 ก.ย.67

 

อีกทั้งยังนำอาวุธปืนลูกซองของทางราชการ รวม 10 กระบอก, โทรศัพท์มือถือ, ไอแพท, สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทและพระเลี่ยมทอง หลบหนีขึ้นเขา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บูเก๊ะตา อ.แว้ง และผู้ใหญ่บ้านได้รุดเข้าช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทั้ง 4 คนออกมาได้อย่างปลอดภัย

 

พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ผอ.รมน.ภาค 4 สั่งการไปยังทุกหน่วยกำลังในพื้นที่ ห้ามทุกคนเข้าที่เกิดเหตุอย่างเด็ดขาด จนกว่าจะมีคำสั่ง แต่ให้จัดชุดควบคุมพื้นที่ไว้

 

ต่อมาวันที่ 22 ก.ย.67 ได้เกิดระเบิดขึ้นบริเวณ สนง.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ อีก 2 ลูก คาดว่าคนร้ายลอบวางกับดักไว้ ตั้งเวลาไว้ที่ 10.02 น. 1 ลูก และ 11.02 น.อีก 1 ลูก แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

 

วานนี้ (23 ก.ย.67) พันเอก สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส / ผบ.ฉก.ทพ.46 พร้อมชุด EOD นปพ., พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นราธิวาส และสุนัขทหาร 3 ตัว เข้าเคลียร์พื้นที่อย่างละเอียด

 

พบว่า อาคาร สนง.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ถูกวางระเบิดและเผา 1 หลัง, บ้านพักถูกเผา 4 หลัง ยึดของกลาง ได้แก่ ขวดพลาสติกบรรจุน้ำมันที่ใช้ก่อเหตุ, ถังดับเพลิง, สะเก็ดระเบิด, เหล็กเส้นตัดท่อนและเหล็กข้ออ้อย, วงจร digital timer, ดินระเบิด และร่องรอยการเดินเท้าหนีขึ้นเขา

 

 

พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.พล.ร.15 / ผบ.ฉก.นราธิวาส เปิดเผยว่า “เหตุที่เกิดขึ้นยังไม่ชี้ชัดว่าเป็นความมั่นคง ภัยแทรกซ้อนหรือมูลเหตุอื่น ต้องรอผลพิสูจน์หลักฐาน ซึ่ง พฐ.ต้องใช้เวลาเพื่อความชัดเจน แต่พอรู้แล้วว่าเป็นฝีมือของใคร ก็ใหญ่พอสมควรในพื้นที่นั้น จากฐานข้อมูลกลุ่มนี้มีนายซูกีมัน และนายมันโซ แกนนำสั่งการตัวสำคัญ ที่นำสมาชิกบุกเข้าไปก่อเหตุ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube