Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” ถกบอร์ด สปสช. นัดพิเศษ เคลียร์งบบัตรทอง

Featured Image
“สมศักดิ์” ถกบอร์ด สปสช. นัดพิเศษ เคลียร์งบบัตรทอง หลัง ครม.อนุมัติงบกลางให้ 5,924 ล้านบาท ขอประชาชนอย่าตกใจ ยืนยันไร้ปัญหาทางเงิน

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติครั้งที่ 10 (3) 2567 วาระพิเศษ “การปิดงบประมาณรายจ่าย ปีงบประมาณ 2567 และการใช้งบกลางคงเหลือ” ว่า ตามที่รัฐบาลได้อนุมัติงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นปีงบประมาณ 2567 จำนวน 5,924.31 ล้านบาท ที่ประชุมบอร์ด สปสช. เห็นชอบให้นำมาจ่ายชดเชยสำหรับค่าบริการ

 

 

 

ตามนโยบายรัฐบาล 30 บาทรักษาทุกที่ ค่าบริการกรณีที่จำเป็นในการเข้ารับบริการยังหน่วยบริการอื่นนอกเครือข่ายกรณีเหตุสมควร กรณีรายการค่าบริการที่งบประมาณไม่เพียงพอ และในกรณีที่มีงบประมาณคงเหลือให้นำมาใช้จ่ายเพิ่มเติมกับค่าบริการผู้ป่วยในให้หน่วยบริการในอัตรา
ไม่เกิน 8,350 บาทต่อหน่วย (Adj.RW) ทั้งนี้ หากยังมีงบประมาณคงเหลือก็ให้ยกยอดไปในปีถัดไป ยกเว้นในส่วนของงบกลางฯ ให้เบิกจ่ายแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ก.ย.2567

 

 

 

นายสมศักดิ์ ยืนยัน ไม่ได้ปัญหาเรื่องเงิน ขอประชาชนอย่าตกใจ เพียงแต่เราให้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะผู้ป่วยบริการเฉพาะ นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มการฉีดวัคซีนมะเร็งจาก 2 สายพันธุ์ เป็น 9 สายพันธุ์ ส่วนการแถลงผลงานของกระทรวงวันที่ 26 ก.ย. เป็นเรื่องปกติ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ ตนจะบอกว่าทำอะไรไปบ้าง และปีถัดไปจะทำอะไรบ้าง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube