Home
|
ข่าว

“ทวี” ไม่ค้านแก้จริยธรรมนักการเมือง ชี้สังคมยังสับสน

Featured Image

 

 

 

“ทวี”ไม่ค้านแก้จริยธรรมนักการเมือง ชี้สังคมยังสับสน ต้องทำให้ชัดเจน ไม่คลุมเครือ ทุกคนอ่านแล้วเข้าใจตรงกัน รอคุยพรรคร่วมมอบใครเป็นเจ้าภาพแก้รัฐธรรมนูญ

 

 

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชาติ ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลจะนัดคุยกับหัวหน้าพรรคร่วม

 

เรื่องการแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะซ้ำรอย พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่จะทำให้เกิดความวุ่นวาย ว่า ยังไม่ได้มีการนัดหมายจากนายภูมิธรรม และสังคมยังสับสนพูดไปก็จะทำให้เกิดการแตกแยก แต่ตนมองว่าต้องแก้ให้ดีขึ้นให้เกิดความชัดเจน เพราะระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ประมุข เราถือกฎหมาย ที่เป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจนไม่แอบแฝง ทำให้ประชาชนอ่านแลัวสามารถเข้าใจได้

 

รวมถึงผู้พิพากษาอ่านก็จะต้องเข้าใจ มิเช่นนั้นหากมีคำพูดที่แอบแฝงซ่อนเร้น กฎหมายจะเป็นสมบัติส่วนตัวของคนบางกลุ่ม ทำให้เกิดความขัดแย้ง ตนไม่ปฏิเสธเรื่องจริยธรรมเพราะมีความสำคัญ และประชาชนต้องการเรียกร้องที่มาของนักการเมืองต้องเป็นที่ยอมรับ แต่ก็มีบางถ้อยคำคลุมเครือและไม่มีขอบเขต

 

เมื่อถามว่า ควรจะระบุให้ชัดเจนใช่หรือไม่ว่าอะไรใช่ หรือไม่ใช่ พ.ต.อ.ทวี เผยว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ มาจากการทำมติของประชาชน พรรคร่วมต้องมาทำความเข้าใจร่วมกันและดูว่ารีบเร่งหรือไม่ เวลา สถานการณ์ โอกาส ถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญในภาพใหญ่ต้องให้ สสร. ทำ และคืนอำนาจให้ประชาชนในฐานะผู้ร่าง ต้องเคารพเจ้าของประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube