Home
|
บันเทิงไทย

“ตูน หิ้วหวี” เผยข่าวช็อกต่อหน้าเพื่อน เป็นมะเร็งอัณฑะ ระยะที่ 1 ในวัย 31

Featured Image
“ตูน หิ้วหวี” เผยข่าวช็อกต่อหน้าเพื่อน เป็นมะเร็งอัณฑะ ระยะที่ 1 ในวัย 31

 

ทำเอาหลายคนเป็นห่วงและส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม หลัง “ตูน หิ้วหวี” ยูทูบเบอร์ – อินฟูเอ็นเซอร์ชื่อดัง หนึ่งในสมาชิกแก๊งหิ้วหวี ออกมาบอกข่าวช็อก ต่อหน้าเพื่อนๆ ผ่านช่องของตัวเอง ที่ใช้ชื่อตอนว่า “ตูนป่วยค่ะ วัย 31 ปี มีทั้งดีและช็อค!”

         โดยเนื้อหาภายในคลิปดังกล่าว “ตูน” ได้บอกข่าวกับเพื่อนๆว่าตรวจพบมะเร็งอัณฑะ ในระยะ ที่ 1  ซึ่งทำเอาเพื่อนๆถึงกับอึ้ง แต่ท้ายที่สุดก็พูดคุยให้กำลังใจกัน และสิ่งที่ต้องทำในเบื้องต้น คือการงดสูบบุหรี่ พอต และเลิกดื่มแอลกอฮอล์ทุกอย่าง ถ้าคลิปนี้ออกไปจะไม่ได้เมาแล้ว มันเปลี่ยนชีวิตไปเลย แต่จะไม่ร้องไห้ เพราะรู้สึกว่าเดี๋ยวมันก็หาย คิดซะว่าเป็นภูมิแพ้ คิดซะว่ามันเป็นเรื่องง่ายๆ

และปิดท้ายว่าคลิปดังกล่าวถ่ายไว้นานหลายเดือนแล้ว ตอนนี้ได้ดูแลรักษามาสักพักแล้ว โชคดีที่ตรวจเจอตอนอายุ 31 มองให้เป็นพลังงานบวก ทำให้ได้หันกลับมาดูแลตัวเองไวขึ้น รักตัวเองมากขึ้น เลิกบุหรี่และพอตได้แล้ว แต่แอลกอฮอล์ดื่มน้อยลง และพยายามอยู่ ปกติอาทิตย์ละ 3-4 วัน  แต่ตอนนี้เป็นเดือนละ 1 ครั้งหรือบางเดือนก็ไม่เลย  หลังจากนี้ก็ตรวจค่ามะเร็งว่าลดลงไหม ติดตามอาการ เท่ากับว่าตอนนี้ทุกอย่างปกติดี เพียงแค่ต้องเข้ารับการรักษา หรือติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 5-10 ปีหลังจากนี้ จิตใจปล่อยวางมาสักพักกับเรื่อง เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นคนที่ปลงมาก จากที่เมื่อก่อนเป็นแพนิก พอผ่านตรงนี้มาได้เหมือนได้ฝึกสมาธิ สุดท้ายถ้าคนเราจะตายหรือเป็นอะไรหนักๆ ก็ให้มันเป็นไปตามพาร์ทของมัน เรื่องนี้ทำให้เราโตขึ้นมาก แต่จะต่อสู้กับมันไปเรื่อย ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube