Home
|
ข่าว

ศธ.ไม่จบตั้ง5คณะกรรมการสอบ “ครูเบญ” ขีดเส้น7วัน

Featured Image
ศธ.ไม่จบตั้ง5คณะกรรมการสอบ”ครูเบญ”ขีดเส้น7วัน รู้ผล ยืนยันต้องทำให้สังคมกระจ่าง มั่นใจ ยังมีร่องรอยหลักฐาน

 

 

 

 

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึง กรณีครูเบญ ว่า เรื่องของครูเบญได้ข้อเท็จจริงมาแล้ว แต่เพื่อความเชื่อมั่นกระทรวงศึกษาธิการได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยการเชิญหน่วยงานจากภายนอกกระทรวงฯ เข้ามาช่วยในการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง โดยมีคำสั่งแต่งตั้งไปเมื่อวานนี้ (23 ก.ย.)ทั้งหมด 5 คน

 

 

 

มีรองผู้บังคับการสอบสวนกลาง ผู้บังคับการกองปราบฯ รองอัยการสูงสุด และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ ที่เป็นส่วนกลาง ให้เวลาในการตรวจสอบ 7 วัน มั่นใจว่าคณะกรรมการ ชุดนี้จะมีความเชี่ยวชาญในการสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีที่สังคมยังคงสงสัย เชื่อหลักฐานทั้งหมดยังคงทิ้งร่องรอยให้คณะกรรมกรรมการชุดนี้ตรวจสอบ ซึ่งคณะกรรมการสามารถขอหลักฐานต่าง ๆ ตรวจสอบได้

 

 

 

ส่วนกระดาษคำตอบส่งตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ตรวจว่าเป็นกระดาษคำตอบของครูเบญจริงหรือไม่ และกระดาษคำตอบของคนอื่นมีการแก้ไขหรือไม่ นายสุรศักดิ์ ยืนยันกระทรวงศึกษาธิการให้ความเป็นธรรมที่สุดหากหน่วยงานใดจะเข้ามาช่วยตรวจสอบก็ยินดี แม้ครูเบญจะจบ แต่กระทรวงฯ ไม่จบ จะเดินหน้าตรวจสอบเต็มที่ให้และได้รับความจริงที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube