Home
|
ข่าว

“ไพบูลย์” เมิน “พร้อมพงศ์” เดินเกมปิดสวิตช์คนบ้านป่า

Featured Image
“ไพบูลย์” เมิน “พร้อมพงศ์”เดินเกมปิดสวิตช์คนบ้านป่า ยัน พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย ย้อนแรงไม่มีสิทธิแล้วมาถาม ไม่รู้ว่าสังคมเรียกว่าอะไร

 

 

 

 

นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.เพื่อไทย เดินเกมปิดสวิตช์คนบ้านป่า จะไปยื่นร้องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรและ ป.ป.ช.หลังพล.อ.ประวิตร ลาประชุมไปช่วยน้ำท่วมว่าเป็นเพียงวาทกรรม การไปยื่นไม่มีผลอะไร เพราะพล.อ.ประวิตรไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายหรือผิดข้อบังคับ ทุกอย่างทำถูกต้องตามกฏหมายที่ระบุว่าเป็นการปิดสวิตช์เป็นเพียงวาทกรรมที่ไม่มีความหมาย

 

 

 

อย่างไรก็ตามที่นายพร้อมพงศ์ จี้หาเหตุผลการลาประชุมของพล.อ.ประวิตร มันไม่ใช่หน้าที่เขา เขาไม่ได้มีหน้าที่ ทำไมต้องไปตอบ ถ้าเขาอยากรู้ก็กลับไปถามคนในพรรคเขาที่ลาประชุมลาเพราะอะไรมีเหตุผลเยอะแยะ คนในพรรคเขาก็ลากันเป็นประจำ ขอให้ไปดูในส่วนของตนเองก่อน เขาไม่มีสิทธิอะไรที่จะมาถาม ไม่มีสิทธิแล้วมาถาม ไม่รู้ว่าสังคมเรียกว่าอะไร

 

 

นายไพบูลย์ ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตรไปสภาฯ หลายครั้งแล้ว แต่ถ้าไม่ได้ไปก็ยื่นใบลาอย่างถูกต้องเหมือนทุกคน เพราะเป็นระเบียบของสภาฯ ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาในข้อกฎหมายหรือข้อบังคับรวมถึงเรื่องจริยธรรมด้วย และที่ไม่ได้มีการออกมาชี้แจงหรือตอบโต้ เพราะสิ่งที่นายพร้อมพงศ์ไปยื่นร้องเป็นเรื่องไร้สาระ

 

 

ทั้งนี้ที่ประธานวิปรัฐบาลกล่าวว่า ไม่เคยเจอพล.อ.ประวิตรในการประชุมสภาฯ ถือเป็นการผิดปกติวิสัยของ สส.ที่ต้องเข้าร่วมประชุมทุกวันพุธหรือไม่ นายไพบูลย์ กล่าวว่าท่านที่พูดเป็นยามที่สภาฯหรือไม่ ถึงมีหน้าที่มาดูว่าใครมาใครไป เวลาไหน ท่านอยู่ตลอดหรือไม่ ไม่ใช่หน้าที่ท่าน คนปฏิบัติอะไรที่ไม่ใช่หน้าที่ตนเองแล้วออกมาพูดมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำควรจะทำ ดูกรอบหน้าที่การงานตนเองให้ดี

 

 

 

ส่วนคำแนะนำของนายพร้อมพงศ์ที่ระบุให้ พล.อ.ประวิตรเปลี่ยนทีมกฎหมาย เนื่องจากไม่มีฝีมือเกรงเกรงว่าจะตกม้าตาย ถูกดำเนินคดีนั้น คำพูดแสดงถึงเจ้าตัว ขอให้สื่อมวลชนชั่งน้ำหนักเอาเอง เขามีหน้าที่อะไรที่พูดมาไม่ใช่หน้าที่เขาเลย ไม่ขอตอบอะไรกับคนที่ตั้งคำถามไร้สาระ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube