Home
|
ภูมิภาค

คนขอนแก่นโวยซื้อบ้านไม่ตรงปก ซื้อไปซ่อมไป

Featured Image

 

 

คนขอนแก่นโวยซื้อบ้านไม่ตรงปก ซื้อไปซ่อมไปตัดสินใจขอคืนบ้าน ธนาคารก็ไม่ยอม วอนหน่วยงานรัฐช่วยด้วย

 

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ หมู่บ้านจัดสรรชื่อดังแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริม ถ.เหล่านาดี-บ้านสะอาด หลังได้รับการ้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าบ้านมีปัญหาน้ำรั่ว ฝ้าหลังคาน้ำซึมเวลาฝนตกต้องนอนอยู่กับน้ำตลอดเวลา ทั้งยังคงมีที่ดินหายไปเป็นบางส่วน โดยไม่ตรงตามฉโนดและไม่ตรงปกหลายจุดจนแก้ปัญหาไม่จบ โดยได้มีการ ร้องเรียนไปยังเจ้าของโครงการและนิติบุคคลกลับได้รับการปฏิเสธ จึงตัดสินใจร้องเรียนต่อสื่อมวลชนเพื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง สะท้อนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบให้มาแก้ไขปัญหาและรับทราบถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วย

 

น.ส.กาญจน์ กล่าวว่า เข้ามาอยู่บ้านวันแรกเมื่อวันที่ 2 มี.ค 2566 มีปัญหาตั้งแต่วันแรก คือบริเวณอ่างล้างจานท่อตัน ทั้งยังคงมีน้ำท่วมหลังบ้านจากนั้นก็มีปัญหามาเรื่อยๆแก้ไขไม่จบสักที วันนี้จึงตัดสินใจออกมาร้องเรียนเพราะเครียดปัญหาซ่อมบ้านไม่หาย ซื้อล้านแต่ได้บ้านไม่ตรงปก โครงการไม่แก้ปัญหาให้ ครอบครัวต้องอยู่กับปัญหาดังกล่าวมานานนนับปี อีกทั้งเมื่อตรวจสอบโฉนดกับที่ดินที่ได้รับก็ไม่ได้เต็มจำนวนที่ระบุ” ฝ้าหลังคาน้ำซึมเวลาฝนตก ,ยาแนวกระเบื้องลอกร่อน แก้แล้วแก้อีกไม่จบ ,กระจกหน้าต่าง ประตูเวลาฝนตกน้ำซึมมีเสียงดังทำให้ทำให้วอลเปเปอร์ร่อนมีเชื้อราขึ้นตามผนังบ้าน ,ตั้งแต่ด้านหน้าบ้านหลังบ้านสร้างเอียงที่ดินหายไปบางส่วนไม่เป็นไปตามโฉนดที่ให้มา

 

จากนั้นได้มีทีมวิศวกรมาตรวจสอบและแจ้งว่าพื้นที่ขาดหายไปจริงๆ ทางโครงการจึงเสนอจะทุบข้างบ้านที่ติดกันเพื่อให้ได้ตามโฉนดแต่ไปเจรจากับข้างบ้าน ข้างบ้านก็ไม่ยอม ,พื้นหลังบ้านน้ำไม่ลงท่อระบาย ,ผนังหลังบ้านไม่ทาสีกันชื้นเวลาโดนน้ำจะเกิดเชื้อราเป็นรอยดำ ,ผนังบ้านเบี้ยว ปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นตั้งแต่เข้ามาอยู่บ้านเพียงไม่กี่เดือนพอเกิดปัญหาซ้อมไม่จบสิ้นเลยทนไม่ได้จึงไปขอคืนบ้านกับธนาคารบอกว่าจะไม่ส่งต่อแล้ว ธนาคารจึงถามเหตุผลว่าทำไมต้องคืนจึงได้อธิบายให้ฟัง พอธนาคารได้ฟังจึงได้บอกว่าไม่ใช่แค่หลังเราหลังเดียวหลังอื่นๆก็ได้รับปัญหาเดียวกัน”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube